ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รฟม. ชี้แจงกรณีคลิปชาวต่างชาติปีนรั้วศูนย์ซ่อมบำรุงMRT พระราม9


 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ชี้แจง จากกรณีที่มีการนำคลิปชาวต่างชาติปีนรั้วศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าMRT พระราม9 ลงมือพ่นสีข้างขบวนรถ มาเป็นกระแสและกระทู้ในสังคมออนไลน์นั้น ทาง รฟม. ได้มีการตรวจสอบคลิปดังกล่าว และขอเรียนชี้แจงว่า

 

เหตุการณ์ในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือน มิถุนายน 2556 โดยขณะนั้น รฟม. ได้สั่งการให้ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ชื่อบริษัทในขณะนั้น หรือปัจจุบันคือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ซึ่งเป็นบริษัทผู้ได้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ให้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้นบริเวณภายในศูนย์ซ่อมบำรุง โดยได้จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบและเฝ้าระวังเพิ่มเติม รวมทั้งให้ทำการปรับปรุงทางกายภาพของพื้นที่ในจุดที่เข้าถึงได้ง่าย ทำการปรับปรุงรั้วโดยจะมีการเสริมลวดหนามเพิ่มขึ้นอีก รวมทั้งวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณด้านในศูนย์ซ่อมบำรุงตลอด 24 ชม. โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า (00:00-06:00 น.) ขณะเดียวกันในส่วน รฟม. ได้ให้การสนับสนุนดูแลด้านนอกถนน โดยได้จัดสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตรวจตามถนนด้านนอกรอบศูนย์ซ่อมบำรุงตลอดทั้งคืน


ทั้งนี้ รฟม. ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยที่ รฟม. ได้ดำเนินการ พร้อมทั้งมาตรการต่างๆ ที่ รฟม. ได้กำชับให้ BEM ผู้รับสัมปทานดำเนินการอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า MRT 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ค. 2559 เวลา : 12:52:33

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:12 pm