ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'กอบกาญจน์'ยืนยันไฟป่าไม่กระทบภาคท่องเที่ยว


 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง กรณีเกิดไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติสุเทพ - ปุย ใกล้กับหมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า จะไม่กระทบกับการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่อย่างแน่นอน โดยจะมีการหารือร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ป่าในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยเกิดปัญหาไฟป่าขึ้นมาโดยตลอด ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังมีจังหวัดเชียงราย และอีกหลายจังหวัด จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงการไทยเที่ยวไทย หรือคนต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย

 

อีกทั้งในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีปัญหาหมอกควันอยู่ในบางพื้นที่ แต่ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างคึกคัก ประกอบกับผลการตรวจสอบสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดต่อเนื่องที่ผ่านมา ยังคงเป็นไปตามปกติ และยังมีต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น


 สิ่งสำคัญที่สุด คือ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมใจกันดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเหมือนกับเป็นญาติพี่น้อง ต้องช่วยให้ความรู้และดูแลทุกเรื่อง เนื่องจากการดูแลจากเจ้าหน้าที่นั้นอาจจะไม่เพียงพอ อาทิ การแนะนำเส้นทาง สิ่งที่เหมาะสม หรือแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ การดูแลความปลอดภัย รวมถึงเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณีและมารยาทต่าง ๆ ด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ค. 2559 เวลา : 16:40:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:12 am