ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กสิกรไทยพัฒนาKS Super Stock ข้อมูลหุ้นพร้อมแจ้งเตือนเรียลไทม์เทรดได้ทันที


 


บล.กสิกรไทยมองกระแสฟินเทคสร้างโอกาสธุรกิจหลักทรัพย์ เพิ่มศักยภาพการลงทุนให้ลูกค้า พัฒนา KS Super Stock ผนึกกำลัง K-Cyber Trade ข้อมูลการลงทุนครบพร้อมเชื่อมต่อการซื้อขายได้ทันที เตรียมเข้าชิงพื้นที่สุดยอดแอพพลิเคชั่นสำหรับนักลงทุน
          
 
นายธิติ ตันติกุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า KS Super Stock แอพลิเคชั่นที่บริษัทได้มีการเปิดตัวเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าและนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 80,000 ครั้ง และมีการลงทะเบียนใช้งานกว่า 90% จากยอดดาวน์โหลดทั้งหมด โดยทีมพัฒนาแอพลิเคชั่นมีการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่อย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานของการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานแอพลิเคชั่น เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าและนักลงทุนได้อย่างครบวงจรที่สุด โดยล่าสุดได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการผนึกกำลังกับแอพลิเคชั่นเพื่อการซื้อขายอย่าง K-Cyber Trade ให้ลูกค้าของหลักทรัพย์กสิกรไทยที่ใช้งาน KS Super Stock สามารถเชื่อมต่อไปยัง K-Cyber Trade เพื่อส่งคำสั่งซื้อขายได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาในการเปลี่ยนการใช้งานระหว่าง 2 แอพลิเคชั่น
 
 
          
นอกจากนั้น ยังนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับการพัฒนาฟังก์ชั่นการแจ้งเตือนจากสูตรสแกนหุ้น เมื่อมีหุ้นเข้าเงื่อนไขใหม่ และสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ลูกค้าไม่พลาดทุกเสี้ยววินาทีของการลงทุน ทั้งนี้บริษัทฯยังได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเมนูการใช้งานบางส่วนที่ลูกค้ามีการใช้งานบ่อยให้เข้าถึงง่าย ใช้งานง่าย เช่นการรวบรวมเมนูการตั้งค่าการแจ้งเตือน (Alert Setting) เมนูตรวจสอบข่าวหรือการแจ้งเตือนย้อนหลัง (inbox) และเมนูสรุปรายการซื้อขาย (Confirmation Report) ซึ่งรวบรวมข้อมูลการทำธุรกรรมซื้อขายทั้งหมดของลูกค้า ที่สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ถึง 120 วัน
          
"แม้ว่าการพัฒนา KS Super Stock แอพลิเคชั่นจะใช้งบประมาณค่อนข้างสูง แต่จากข้อมูลที่เรารวบรวมได้จากลูกค้าที่ใช้งาน KS Super Stock พบว่าพอร์ตการลงทุนโดยรวมเป็นไปในทิศทางบวก ลูกค้าได้รับผลตอบแทนดีขึ้นแม้ว่าสภาวะตลาดจะผันผวนก็ตาม สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ามีการใช้ประโยชน์จาก KS Super Stock ในการกำหนดกลยุทธ์และวางแผนการลงทุนได้ดีขึ้น มีปริมาณการซื้อขายสูงขึ้น ซึ่งส่งผลกลับในทางบวกกับบริษัทฯเช่นกัน" นายธิติกล่าว
          
ปัจจุบันการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์มีทิศทางที่ชัดเจน การพัฒนาเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะสร้างความสะดวกสบายและพัฒนาศักยภาพการลงทุนของลูกค้า ถูกวางเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาตัวเลขปริมาณการซื้อขายของนักลงทุนที่ทำธุรกรรมการซื้อขายผ่าน Smart Phone/Tablet มีปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 63%ของปริมาณการซื้อขายออนไลน์ทั้งหมด และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นเรื่อยๆ เข้ากับกระแสของฟินเทค หรือ Financial Technology ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นในขณะนี้
          
นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) มีความคิดเห็นถึงกระแสฟินเทคที่ได้รับการพูดถึงว่า แม้ว่าหลายฝ่ายจะยังมีความกังวลว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจการเงิน อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและผู้ให้บริการหายไป แต่สำหรับบล.กสิกรไทย มองว่าฟินเทคเป็นการสร้างโอกาสให้จุดยืนในการทำธุรกิจชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำภาพการเป็นพรี่เมี่ยมโบรกเกอร์สำหรับนักลงทุนทุกกลุ่มได้ชัดเจนเช่น การลงทุนในการพัฒนา KS Super Stock การเปิดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ที่พัฒนา Platform การลงทุนให้สามารถซื้อขายหุ้นทั่วโลกผ่าน Smart Phone เป็นต้น ซึ่งเป็นการลงทุนที่เรามุ่งหวังจะให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และเสริมประสิทธิภาพในการลงทุนได้สูงสุด


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2559 เวลา : 16:49:50

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:23 am