ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์นครเซี่ยงไฮ้เยือนไทยเป็นครั้งแรก


 


นายหาน เจิ้ง เลขาธิการพรรคคอมนิวนิสต์นครเซี่ยงไฮ้และสมาชิกคณะกรรมการกรมการเมืองพรรคคอมมิวนิสต์จีน มีกำหนดเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๙ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย - จีนในภาพรวม และความร่วมมือระหว่างไทย - นครเซี่ยงไฮ้ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษา วัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครและนครเซี่ยงไฮ้ด้วย

ในระหว่างการเยือน  นายหาน เจิ้ง มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายหาน เจิ้ง และคณะ ณ กระทรวงการต่างประเทศ  นอกจากนั้น นายหาน เจิ้ง ยังมีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพบหารือกับภาคเอกชนไทยที่มีการลงทุนในนครเซี่ยงไฮ้ด้วย 

อนึ่ง การเยือนไทยครั้งนี้ถือเป็นการเยือนไทยครั้งแรกของนายหาน เจิ้ง และเป็นการเยือนใน ๒ สถานะ คือ ในตำแหน่งผู้นำสูงสุดของพรรคคอมมิวนิสต์นครเซี่ยงไฮ้และผู้บริหารระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งชาติจีน
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ค. 2559 เวลา : 10:41:50

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:12 pm