ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พล.ต.อ.ศรีวราห์'เผยระเบิดหัวลำโพงไม่โยงการเมือง


 


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ถึงกรณีเหตุระเบิดบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งไม่ใช่เหตุวางระเบิดแต่มีคนนำดินประสิวมาบรรจุลงในขวดแก้ว แล้วทิ้งไว้ในกองขยะ จากนั้นก็มีคนเก็บขวดดังกล่าวมาเพื่อนำมาเขี่ยบุหรี่บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพงจึงเกิดเหตุระเบิดขึ้นมา เชื่อว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในพื้นที่สาธารณะอยู่แล้ว ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้สงบดี

ก่อนหน้านั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยระบุว่า วันนี้(11 พฤษภาคม 2559) เวลาประมาณ 11.56 น. ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง) ตรงข้ามร้านอาหาร KFC ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอกผู้บังคับการตำรวจรถไฟ และ ร.ต.อ. เดชา เวียงอินทร์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนพวงศ์ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นมีได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ทราบชื่อคือ นายทนงไม่เศร้า อายุ 25 ปี ที่อยู่ 22 หมู่ 6 ตำบลสุ่มเส้า อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี และนายลมัย อ่วมงามทรัพย์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 187 หมู่ 6 ตำบลสุ่มเส้า อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้การรถไฟฯ ได้นำส่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปที่โรงพยาบาลกลางเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ประสานงานกับหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด( EOD) และกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เกิดระเบิด ทั้งนี้จะแจ้งให้ทราบต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ค. 2559 เวลา : 19:15:13

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:36 pm