ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บอร์ดEXIM BANKมีมติตั้ง'พิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา'นั่งกรรมการผู้จัดการ


 


นายมนัส แจ่มเวหา ประธานกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า คณะกรรมการธนาคาร EXIM BANK ได้ดำเนินกระบวนการสรรหากรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ตามที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยคณะกรรมการธนาคารได้มีมติแต่งตั้งนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK โดยได้รับความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายพิศิษฐ์เป็นกรรมการผู้จัดการคนที่ 5 นับตั้งแต่ก่อตั้ง EXIM BANK เมื่อปี 2537 มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2559 
 
 

ประธานกรรมการ EXIM BANK เปิดเผยว่า นายพิศิษฐ์เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานด้านการเงินการธนาคาร รวมถึงการปฏิรูปสถาบันการเงิน ทั้งยังมีความพร้อมด้านวิสัยทัศน์และศักยภาพที่จะบริหารองค์กรให้มีฐานะมั่นคงควบคู่ไปกับการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยปรับแผนธุรกิจของ EXIM BANK ให้มีบทบาทในเชิงรุก พร้อมทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในเวทีการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ 

นายพิศิษฐ์จบการศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอะบิลีน คริสเตียน สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มลงทุนและบริหารการเงิน ธนาคารออมสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)  ผู้จัดการฝ่ายบริหารเงินและกิจการวิเทศธนกิจ ธนาคารเครดิต อะกริกอล อินโดสุเอซ และผู้จัดการฝ่ายการค้าเงินตราระหว่างประเทศ ธนาคารเชสแมนฮัตตัน (เจพีมอร์แกน เชส)

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 11:32:13

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:39 am