ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปลัดก.อุตสาหกรรมแจงเหตุลาออกไม่ได้โดนกดดัน


 

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณียื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งจะมีผลในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ว่า เป็นความตั้งใจของตนเองที่ต้องการลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากต้องการกลับไปดูแลและให้เวลากับคนในครอบครัวมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีความภูมิใจในการเป็นข้าราชการที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ที่กระทรวงอุตสาหกรรมมาตลอด 35 ปี 


 นายอาทิตย์ยืนยันว่าสาเหตุการลาออกจากราชการก่อนกำหนดเวลา ไม่ได้โดนกดดัน แต่เพื่อต้องการจะออกไปทำหน้าที่ลูกที่ดีของพ่อแม่ สามีที่ดีของภรรยา และพ่อที่ดีของลูก  รวมทั้งอยากให้คนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมเข้ามาบริหารงานแทน ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้หวงตำแหน่งหรือยึดติด เพราะได้ทำงานอย่างเต็มที่มากว่า 35 ปีแล้ว ไม่เคยขาดตกบกพร่องต่อหน้าที่ แต่ในเมื่ออายุมากขึ้น ก็อยากพักผ่อน มีเวลาให้กับครอบครัวบ้าง โดยยังมีความยินดีอย่างยิ่ง หากกระทรวงต้องการให้มาช่วยเหลืองานอะไรเพิ่มเติมก็ยินดีเต็มที่

นายอาทิตย์  กล่าวถึงการลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน 2559 ว่า อยากลาออกในช่วงวันเกิดที่จะถึงและเพื่อให้รัฐมนตรี เตรียมหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทน เพราะปีนี้จะมีผู้เกษียณอายุราชการในกระทรวงถึง 7 คน เมื่อถึงสิ้นปีคนจะขาดหายไป 7 คน กว่าจะมีการแต่งตั้งปลัดกระทรวง และกว่าที่ปลัดกระทรวงจะแต่งตั้งข้าราชการตำแหน่งอื่นๆ ก็จะใช้ระยะเวลาถึงสิ้นปี ดังนั้นเพื่อให้มีการสานงานอย่างต่อเนื่อง จึงเลือกที่จะลาออกก่อน
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 14:39:43

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:19 pm