ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ชายหมู'ประชุมมอบหมายหน่วยงานดำเนินการตามแผนเพิ่มความปลอดภัย


 


(12 พ.ค. 59) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่5/2559 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์   ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

มท.1 มอบหมายท้องถิ่นนำแผนป้องกันน้ำท่วมของกทม. ไปปฏิบัติตาม

สำนักการระบายน้ำ กทม. ได้รายงานการเตรียมพร้อมกรณีฝนตกหนักน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำได้ติดตามสภาพอากาศ สภาพฝน ปริมาณฝน ระดับน้ำ สภาพน้ำ สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วม อาทิ ควบคุมระดับน้ำในคลองต่างๆ ให้เป็นไปตามที่กำหนด มอบหมายหน่วยเบสท์ไปประจำพื้นที่จุดอ่อนที่มักมีน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ได้ประสานการทำงานด้านข้อมูลและการลงพื้นที่ปฏิบัติงาน ร่วมกับกรมชลประทาน กรมอุตุนิยมวิทยา การไฟฟ้านครหลวง ตำรวจและสื่อมวลชนสาขาต่างๆ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้พัฒนาระบบป้องกันน้ำท่วมไปอย่างก้าวไกลและมีประสิทธิภาพ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนำรูปแบบการทำงานของกรุงเทพมหานครไปเผยแพร่เพื่อให้ส่วนท้องถิ่นต่างๆ ปฏิบัติตามอย่างครบถ้วน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้าปฏิบัติงานตามแผนงานและมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด
 
 
รวมทั้งการดำเนินงานตามแผนงานเพื่อป้องกันปัญหาภัยแล้งด้วยเนื่องจากในบางพื้นที่ยังพบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคอยู่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่รอบนอกได้มอบหมายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและสำนักงานเขตเตรียมพร้อมรับสถานการณ์เพลิงไหม้ 24 ชม. โดยจัดทำแนวกันไฟและนำรถดับเพลิงไปจอดใกล้จุดเสี่ยงเพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ได้เร็ว รวมถึงให้ฝ่ายโยธาดำเนินการตัดแต่งต้นไม้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากพายุฤดูร้อนด้วยสำหรับสำนักแพทย์ และสำนักอนามัย ให้รณรงค์ให้ความรู้เพื่อป้องกันโรคระบบทางเดินอาหาร โรคระบาดประจำฤดูและโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ชุมชน และโรงเรียนต่างๆอย่างทั่วถึง
 

 
 
มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความแข็งแรงของป้ายเป็นประจำทุกปี

สำหรับการจัดระเบียบป้ายโฆษณาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักการโยธาได้สำรวจป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่ามีจำนวน 1,067  ป้าย แบ่งเป็นป้ายบนดิน 696 ป้าย และบนอาคาร 371 ป้าย ป้ายบนดินถูกกฎหมาย575 ป้าย ผิดกฎหมาย 121 ป้าย ป้ายบนอาคารถูกกฎหมาย250 ป้าย และผิดกฎหมาย 121 ป้าย ซึ่งสำนักการโยธาได้ประสานสำนักงานเขตเพื่อแจ้งเจ้าของอาคารตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้ายขนาดใหญ่ โดยป้ายที่ผิดกฎหมายให้เร่งรัดรื้อถอนและการดำเนินการคดีตามกฎหมาย
 

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้เขตและสำนักการโยธาศึกษารายละเอียดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับป้าย LED ด้วย เนื่องจากในปัจจุบันมีป้าย LED จำนวนมาก และต้องมีการควบคุมความสว่างของป้าย และให้ประสานสมาคมป้ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณาให้ถูกต้องตามกฎหมายเป็นประจำทุกปี

50 สำนักงานเขตปรับปรุงถนนสวยตามนโยบายผู้ว่าฯกทม.

ผู้อำนวยการเขตโดยหัวหน้ากลุ่มเขตทั้ง 6 กลุ่มเขต รายงานผลการดำเนินการปรับปรุงถนนสวยในแต่ละพื้นที่ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยแต่ละเขตได้ดำเนินการปลูกต้นไม้บริเวณเกาะกลาง ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ยืนต้น และตัดแต่งกิ่งไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นและความสวยงาม ปรับปรุงพื้นผิวการจราจร ตีเส้นสัญญาณจราจรและเครื่องหมายการจราจรให้เห็นชัดเจน กวดขันไม่ให้มีการจอดรถจักรยานยนต์และห้ามการตั้งวางหาบเร่-แผงลอยบนทางเท้า  รื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ผิดกฎหมาย ซ่อมแซมและติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง จัดเก็บสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์และสายสาธารณูปโภคต่างๆจัดเก็บป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย ทำความสะอาดศาลาที่พักผู้โดยสาร ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนไม่ตั้งวางสิ่งของล้ำในที่สาธารณะทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม. ได้กำชับให้ทุกเขตดูแลถนนที่ดำเนินการปรับปรุงแล้วให้อยู่ในสภาพดีตลอดไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 18:31:23

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:27 am