ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ANZ จับมือยูเนี่ยนเพย์ประกาศรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ใน 9 ประเทศหมู่เกาะแปซิฟิคใต้


 


ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) ได้จับมือกับ ANZ ประกาศที่ประเทศฟิจิ ว่า บัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 62 เป็นต้นไป สามารถใช้บริการได้ที่ตู้เอทีเอ็มทุกตู้ของธนาคาร ANZ รวมถึง POS ใน 9 ประเทศหมู่เกาะแถบแปซิฟิกใต้ได้แล้ว นับเป็นครั้งแรกที่ชิปการ์ดของยูเนี่ยนเพย์สามารถใช้ในประเทศเหล่านี้ได้ ทั้งนี้ ไช่ เจียนป๋อ ซีอีโอของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และซาอุด มินัม ผู้จัดการระดับประเทศของธนาคาร ANZ ในฟิจิได้เข้าร่วมพิธีลงนามครั้งนี้ โดยมีนายไอยาซ ซาเอ็ด ไคยัม รัฐมนตรีกระทรวงคลังและอัยการแห่งฟิจิ นายไฟยาซ ซิดดิค โคยา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวฟิจิ นางโยลินดา ชาน ผู้แทนการค้าจีนประจำกระทรวงการค้าฟิจิ และนายทรูแมน บรัดเลย์ ประธานการท่องเที่ยวแห่งประเทศฟิจิได้ให้เกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

ANZ เป็นพันธมิตรรายสำคัญของยูเนี่ยนเพย์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค  ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามข้อตกลงให้ความร่วมมือเมื่อเดือนเม.ย. 2557 โดยมีผู้นำรัฐบาลของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในพิธีด้วย ANZ จึงได้อนุมัติให้มีการรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ตาม POS ต่าง ๆ กว่า 80,000 แห่ง และตามตู้ ATM อีกกว่า 2,000 ตู้ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ANZ ได้ดำเนินการให้ตู้เอทีเอ็ม และผู้ประกอบการต่าง ๆ ในนิวซีแลนด์สามารถรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้ ในปัจจุบัน ความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่ายได้ขยายขอบเขตไปยัง 9 ประเทศในแปซิฟิคใต้ ซึ่งรวมถึง ฟิจิ ปาปัวนิวกินี วานูอาตู ซามัว ตองกา หมู่เกาะคุก หมู่เกาะโซโลมอน คิริบาตี และติมอร์ตะวันออก

 ความร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้การรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในฟิจิ และปาปัวนิวกินี ขยายวงเพิ่มขึ้นจากเดิมถึงกว่า 90% และนับเป็นการเปิดตัวบัตรยูเนี่ยนเพย์ครั้งแรกในคิบาตี และหมู่เกาะโซโลมอน นอกจากนี้บรรดาผู้ประกอบการในซามัว หมู่เกาะโซโลมอน และหมู่เกาะคุกจะสามารถรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้เป็นครั้งแรก นับจากนี้ไป ANZ ก็จะอนุมัติให้ตู้ ATM ของธนาคารในกัมพูชาและเวียดนาม สามารถรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้เช่นกัน

ไช่ เจียนป๋อ กล่าวว่า ประเทศในแถบแปซิฟิคใต้เป็นส่วนสำคัญของโครงการเส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลจึงเดินหน้าพัฒนาการรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในภูมิภาค เพื่อส่งมอบบริการการชำระเงินที่สะดวกสบายให้แก่ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่เดินทางมายังแปซิฟิคใต้ ความร่วมมือในครั้งนี้มิได้พัฒนาเพียงการรองรับบัตรและประสบการณ์การใช้บัตรยูเนี่ยนเพย์เท่านั้น แต่ยังวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการออกบัตรที่จะช่วยเพิ่มทางเลือกการชำระเงินให้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

 งานประชุม China Pacific Forum ชี้ว่า เกาะฟิจิ เกาะวานูอาตู และเกาะซามัว คือสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในแปซิฟิคใต้ เมื่อปี 2558 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางไปยังเกาะฟิจิถึง 40,000 คน เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบรายปี ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชันแนลจึงได้เพิ่มความร่วมมือกับสถาบันสำคัญๆ เพื่อพัฒนาการรองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในภูมิภาคดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง


บันทึกโดย : วันที่ : 14 พ.ค. 2559 เวลา : 09:48:39

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:42 pm