ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เขตดอนเมืองจัดงาน 'ถนนคนเดินเขตดอนเมือง' 13-15 พ.ค.59


 


เมื่อวันที่13พ.ค.ที่ผ่านมา พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานถนนคนเดินเขตดอนเมือง ครั้งที่ 2 ซึ่งสำนักงานเขตดอนเมืองกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 พ.ค.59 ณ บริเวณหน้าโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ถ.สรงประภา เขตดอนเมือง โดยมี นายณัฏฐ์ ศรีสุคนธนันท์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตดอนเมือง ผู้บริหารโรงเรียน ผู้แทนจากหน่วยงานทหาร หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่เขต ตัวแทนจากผู้ประกอบการในพื้นที่ และประชาชน ร่วมงาน

สำนักงานเขตดอนเมือง จัดกิจกรรมถนนคนเดิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตและกรุงเทพมหานครตามนโยบายของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อาหารปลอดภัยและสินค้าชุมชนในพื้นที่เขตให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน เกิดเงินหมุนเวียน และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่  ทั้งนี้ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อย ราคาประหยัด รวมถึงสินค้าของดีเขตดอนเมืองและสินค้าชุมชนบางกอกแบรนด์ (Bangkok Brand) ได้แก่ เจ้หมูดอนเมือง ขนมจีบแทนไทย หมูกระจก น้ำพริกลงเรือ น้ำปลาหวาน ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน แกงไตปลา ขนมจีนน้ำยาป่า น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน ทอดมัน ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลจากชุมชนปิ่นเจริญ 4 กลุ่มสายใยรักแห่งครอบครัว กระเป๋าพลาสติก นอกจากนี้ยังมีสินค้าจากธงฟ้า และการแสดงดนตรีบนเวที

ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมถนนคนเดินเขตดอนเมือง ครั้งที่ 1 เมื่อเดือนมี.ค.59 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก มีร้านค้าเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าและอาหารรวม 84 ร้านค้า  รวมรายได้จากการซื้อขายภายในงาน 2 วัน กว่า 7 แสนบาท ทั้งนี้จากการตอบแบบสอบถามของผู้ร่วมงานจำนวน 1,200 ชุด พบว่า ผู้ร่วมงานมีความพึงพอใจในกิจกรรมดังกล่าวในระดับสูงสุด 984 คน คิดเป็นร้อยละ 82 พอใจมาก 392 คน คิดเป็นร้อยละ 16 พอใจปานกลาง 24 คน คิดเป็นร้อยละ 2 และพอใจน้อย ไม่มี หรือคิดเป็นร้อยละ 0 อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตดอนเมือง จะจัดกิจกรรมถนนคนเดินอย่างต่อเนื่อง และหมุนเวียนสินค้าเพื่อให้ประชาชนได้เลือกสินค้าดี ถูก และมีคุณภาพต่อไป
 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 พ.ค. 2559 เวลา : 15:50:55

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:07 pm