ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ ขอบคุณ 'บิ๊กจิ๋ว' ให้กำลังใจรัฐบาล


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความคิดเห็นกรณีการออกมาแสดงความคิดเห็นของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯ ฝากขอบคุณ พล.อ.ชวลิต ที่ให้กำลังใจรัฐบาลในการทำหน้าที่ รวมถึงให้ข้อเสนอต่อการบริหารบ้านเมืองในฐานะอดีตนายกฯ และนายทหารรุ่นพี่ ทั้งนี้เชื่อว่า หากภายในประเทศมีความสมัครสมานสามัคคี เชื่อใจ ให้กำลังใจ และร่วมไม้ร่วมมือกัน อย่างจริงใจ จะทำให้นานาชาติเพิ่มความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อประเทศโดยรวม
          
ทั้งนี้ นายกฯ รับฟังทุกความเห็นไม่ว่าจะมาจาก บุคคล หรือ องค์กรใดที่หวังดีต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะหากเป็นความเห็นจากนายทหารรุ่นพี่ และอดีตผู้บัญชาการทุกท่าน นายกฯ ให้เกียรติ และนับถือทุกท่านด้วยความจริงใจเสมอมา และนายกฯ ก็ไม่เคยกล่าวร้ายให้ใครเสียหายหรือเสื่อมเสีย อย่างไรก็ตาม เมื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกฯ  ท่านต้องมีบทบาทในฐานะผู้นำและต้องปกป้องศักดิ์ศรีรัฐบาล ดังนั้นหากมีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนทำให้เข้าใจรัฐบาลผิด ท่านนายกฯ ก็จำเป็นต้องชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา เพราะมีผลต่อความเชื่อมั่นในภาพรวมของประเทศ
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ส่วนที่คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่นับถือ พล.อ.ชวลิต ว่า วิสัยทหารจะใช้การกระทำและความจริงใจเป็นเครื่องพิสูจน์ความเคารพ และการให้เกียรติ มากกว่าเพียงการพูดที่ฟังดูดีหรือการแสดงท่าทางนอบน้อม ซึ่งถือเป็นแบบธรรมเนียมที่ทหารทุกคนยึดถือปฏิบัติ และทหารทุกคนเข้าใจกันดี
 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 พ.ค. 2559 เวลา : 17:06:51

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:29 am