ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สรอ.ชู WEB แรงงานมาตรฐานอันดับ 1


 


นายธีรพล ขุนเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายให้มีการปรับรูปแบบการสร้างการรับรู้แก่ประชาชนให้เป็นที่สนใจ พร้อมสาระให้เป็นปัจจุบันทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะเว็บไซต์ ซึ่งเป็นที่นิยมในสังคมปัจจุบัน ซึ่งสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์กรมหาชน) (สรอ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย รวมถึงการกำหนดมาตรฐานและแนวปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อให้หน่วยงานนำไปปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการภาครัฐไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ได้ดำเนินการสำรวจเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐ ปี พ.ศ. 2558

 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจสถานภาพปัจจุบันของการให้บริการ ผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการประชาชน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา/ปรับปรุงเว็บไซต์ให้เป็นไปตามมาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ และเพื่อจัดลำดับเว็บไซต์ภาครัฐตามระดับการพัฒนาการให้บริการของเว็บไซต์ภาครัฐ จำแนกตามเนื้อหา (Content) การให้บริการรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-service) รวมถึงคุณลักษณะที่ควรมี (ข้อมูลพื้นฐาน การสร้างปฏิสัมพันธ์ การให้บริการ คุณลักษณะที่ควรมี และWeb Accessibility)  ซึ่งผลการสำรวจเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐจำนวน 144 หน่วยงาน เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน www.mol.go.th ได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุด คิดเป็นร้อยละ 77.72 

นายธีรพลฯ กล่าวต่อไปว่าในรายละเอียดของค่าคะแนนแต่ละระดับ พบว่าด้านข้อมูลพื้นฐาน ได้ค่าเฉลี่ย 85.60  การสร้างปฏิสัมพันธ์ 87.00 การให้บริการได้ 56.00 ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสูงสุดจากหน่วยงานภาครัฐ 24 หน่วยงาน ด้านคุณลักษณะที่ควรมี ได้ 80.00 และการเข้าถึง (Web Accessibility) ได้ 80.00 รวมค่าเฉลี่ย 77.72  ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ให้เพิ่มเติมกิจกรรม"ประชารัฐกระทรวงแรงงาน "เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานแต่ละด้านของกระทรวงแรงงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายด้วย
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 พ.ค. 2559 เวลา : 08:07:04

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:07 pm