ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดระเบียบผู้ค้าบริเวณถนนนราธิวาสฯคืนทางเท้าให้ปชช.


 


 
ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ทั้ง 2 ฝั่ง จากแยกถนนนรารมย์ถึงแยกนราธิวาสฯ ตัดถนนสาทรเหนือ ในพื้นที่เขตบางรักและเขตสาทร มีจำนวนผู้ค้าทั้งสิ้น 215 ราย  โดยมี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ ผู้บริหารเขตบางรัก ผู้บริหารเขตสาทร เจ้าหน้าที่เขตสาทรและเขตบางรัก ร่วมลงพื้นที่

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ถนนนราธิวาสราชนครินทร์เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนสาทรและถนนสีลมซึ่งถือว่าเป็นจุดเชื่อมที่สำคัญทางด้านธุรกิจโดยในแต่ละวันจะมีประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจำนวนมากว่าไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ทางเท้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ทั้ง 2 ฝั่ง จนบางครั้งต้องลงไปเดินบนผิวการจราจร เนื่องจากมีผู้ค้าตั้งวางแผงทำการค้าตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 06.00-11.00 น. และ16.00-21.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่จะจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งบริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ทั้ง 2 ฝั่งไม่ใช่จุดผ่อนผัน 

จึงขอความร่วมมือผู้ค้าให้ย้ายไปทำการค้ายังจุดที่ กทม.ได้จัดหาไว้ให้ ซึ่งยืนยันว่ามีสถานที่รองรับอย่างพอเพียง โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่เขตสาทรและเขตบางรักได้ทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ ขีดสีตีเส้นจราจร พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่จอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าเนื่องจากกีดขวางการสัญจรของพี่น้องประชาชนเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ต่างๆที่ได้รับการร้องเรียนอย่างต่อเนื่องเพื่อคืนทางเท้าให้กับพี่น้องประชาชนให้สัญจรได้โดยสะดวก อาทิ ใต้สะพานพระปกเกล้า บางลำพู สยามสแควร์ ถนนราชปรารภ ถนนราชดำริ ถนนสีลม ถนนพหลโยธิน และบริเวณแยกสะพานควาย เป็นต้น

          
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2559 เวลา : 16:52:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:25 pm