ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯขอความร่วมมืออย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ไม่ถูกต้อง


 


วันนี้ (16 พฤษภาคม 2559) เวลา 15.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต่อสื่อมวลชนเรื่อง ผลงานการดำเนินการของรัฐบาลที่ผ่านมาว่า รัฐบาลได้เดินหน้าทำตามแผนที่วางไว้มาโดยตลอด เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ที่มีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น สินค้าทางการเกษตรมีการส่งออกมากขึ้น แต่ทุกอย่างจะต้องคำนึงถึงเศรษฐกิจโลกและการค้าระหว่างประเทศด้วย

 
นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงการทำการเกษตรบางอย่าง เพื่อให้การส่งออกผลผลิตทางการเกษตรมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิม รัฐบาลได้ดำเนินการส่งเสริมให้ความรู้ โดยจัดตั้งศูนย์ให้ความรู้ด้านการเกษตรและเทคโนโลยีทางการเกษตรมาแก่เกษตรกรทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเพาะปลูกพืชผลผลิตชนิดอื่น ๆ ตามความต้องการของตลาด ซึ่งจะเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นแก่เกษตรกร และรัฐบาลได้แก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรหลายประเด็น เช่น ปัญหาความแห้งแล้ง ซึ่งมีการอนุมัติจัดงบประมาณการขุดร่องน้ำให้กับเกษตรกรกว่า 1000 แห่งอีกด้วย

 
ในส่วนเรื่องการศึกษาของไทยนั้น นายกรัฐมนตรีได้มีการจัดประชุมปรึกษาหารือกับบุคลากรทางการศึกษาทั่วทั้งประเทศไปแล้ว โดยได้อธิบายแผนการปฏิรูประบบการศึกษา และการกำหนดมาตรฐานการศึกษาให้ไทยทุกคนได้รับการศึกษาอย่างน้อย 15 ปี หรือมากกว่านั้น ซึ่งทุกอย่างก็ต้องมีการจัดสรรงบประมาณให้อย่างถูกต้องเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อไป

 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบตอบคำถามต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นสังคมว่า ได้มีการอนุมัติและสั่งการไปแล้วหลายเรื่อง เช่น เรื่องคลองด่าน ซึ่งในขณะนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน รวมทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ดำเนินการยึดทรัพย์สินส่วนหนึ่งตามขั้นตอนของกฎหมายไปแล้ว ซึ่งทุกขั้นตอนจะต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังและถูกต้องตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อีกทั้งรัฐบาลยังมีการจัดระเบียบโครงสร้าง การตั้งแผงขายสินค้าตามข้างถนนในพื้นที่ถนนเยาวราช โดยกำหนดความเข้มงวดในการจ้างแรงงานต่างด้าวด้วยการจัดทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย การดำเนินการทั้งหมดนี้ของรัฐบาลก็เพื่อการดำรงชีวิตอย่างปลอดภัยและความสงบสุขของประชาชน และป้องกันปัญหาอื่น ๆ ที่ตามมาอย่างเช่นในอดีต

 
นอกจากนี้ ผลการดำเนินงานต่าง ๆ จะมีการแถลงผลงานการดำเนินการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เมื่อครบรอบสองปีต่อไป อย่างไรก็ตามปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบต่าง ๆ นั้น รัฐบาลไม่ได้มีปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด อีกทั้งจะมีการตรวจสอบการดำเนินการทุกอย่างเพื่อป้องกันการทุจริตอย่างเข้มงวด และถ้ามีการทุจริตเกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใด ๆ รัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ประชาชนก็จะต้องเข้าใจด้วยว่า การทำงานทุกอย่างของรัฐบาลนั้นจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ เพื่อความถูกต้องและเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำอีกว่า รัฐบาลขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง เพราะจะมีผลเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมาก และขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนเสนอข่าวที่มีความชัดเจนและถูกต้อง จะได้ไม่เกิดผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนต้องร่วมกันเพื่อให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าต่อไป

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2559 เวลา : 17:38:32

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:39 pm