ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ครม.เห็นชอบโครงการเมืองนวัตกรรมอาหาร


 



ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ (16 พ.ค.) เห็นชอบชอบตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เสนอ
          
1. เห็นชอบให้ วท. เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการจัดตั้งและดำเนินการเมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สถาบันอาหาร ในการจัดสิทธิประโยชน์และแรงจูงใจและมาตรการสนับสนุน ตามที่ วท. เสนอ 
          
2. มอบหมายให้ วท. จัดทำแผนปฏิบัติการตามกรอบระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล (ถึงเดือนกรกฎาคม 2560) ให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการวิจัยและพัฒนา ด้านงบประมาณและแหล่งเงินทุนในการดำเนินการ ด้านโครงสร้างองค์กรและบุคลากร และด้านการเข้าร่วมลงทุนของภาคเอกชน โดยในการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป 
          
ทั้งนี้ กิจกรรมใดที่เป็นการดำเนินการซึ่งเกินกว่ากรอบระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ให้นำเรื่องดังกล่าวบรรจุไว้ในแผนปฏิรูปเพื่อให้รัฐบาลชุดต่อไปที่จะเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินพิจารณาดำเนินการต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 เรื่อง การเสนอโครงการที่ต้องขออนุมัติงบประมาณจากคณะรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรี

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2559 เวลา : 18:11:13

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:02 am