ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ใช้ม.44 สั่งแต่งตั้ง 'พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล' เป็นเลขาธิการ ป.ป.ง.


 


ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๒๔/๒๕๕๙เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง
          
ตามที่ผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพ้นจากตำแหน่งเพราะครบวาระตามกฎหมาย ซึ่งการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ยังไม่ได้กำหนดจะต้องใช้เวลาอีกยาวนาน ในขณะที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินมีภารกิจที่ต้องดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อให้เป็นไปตามพันธกรณีระหว่างประเทศ การประเมินตามวงรอบ และการเร่งรัดการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเป็นไปอย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้
          
ข้อ ๑ ให้พลตำรวจเอก ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล พ้นจากตำแหน่ง จเรตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้โอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยไม่ต้องสรรหา และให้รักษาราชการในตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่คำสั่งนี้ใช้บังคับเป็นต้นไป และให้เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติทำหน้าที่แทนวุฒิสภาให้ความเห็นชอบต่อไป
          
ข้อ ๒ เมื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติให้ความเห็นชอบตามข้อ ๑ แล้ว ให้นำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งตามมาตรา ๔๒ แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๔๒ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๕๘ และมาตรา ๒๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช ๒๕๕๗
          
ข้อ ๓ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
          สั่ง ณ วันที่ ๑๗ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙
          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 พ.ค. 2559 เวลา : 11:34:02

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:24 am