ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
NMG เผยนัดประชุมบอร์ดเร่งด่วนพ.ค.นี้ หลังมีข่าวศาลสั่งประชุมผถห.เป็นโมฆะ


 


บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) แจ้งว่าบริษัทฯจะนัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นกรณีเร่งด่วนภายในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังมีข่าวศาลจังหวัดพระโขนง มีคำพิพากษาให้การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ของบริษัทตกเป็นโมฆะ 

โดยระหว่างนี้การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังคงเป็นไปตามปกติ  นอกจากนี้ คำพิพากษาในคดีดังกล่าวเป็นคำพิพากษาของศาลชั้นต้น บริษัทฯยังมีสิทธิในการยื่นอุทธรณ์และฎีกาต่อศาลสูงต่อไปตามกฎหมาย คำพิพากษาดังกล่าวจึงยังไม่เป็นที่สุด

ในรายละเอียดที่ NMG แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่าตามที่ปรากฎข่าวตามสื่อต่างๆในวันนี้ เกี่ยวกับคดีซึ่งมีผู้ถือหุ้นบางกลุ่มของบริษัท ฟ้องเพิกถอนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 นั้น โดยเมื่อวานนี้ ศาลจังหวัดพระโขนง ได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าว ซึ่งคำพิพากษาระบุให้การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ของบริษัทตกเป็นโมฆะ อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่ทราบรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนการขอคัดถ่ายสำเนาคำพิพากษาฉบับดังกล่าว 
         
 
ทั้งนี้ บริษัทได้นัดประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวเป็นกรณีเร่งด่วนภายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งบริษัทจะชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงผลของคำพิพากษา และแนวทางการดำเนินการของบริษัทในเรื่องนี้ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯโดยเร็ว ระหว่างนี้บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ
 
 
 
อนึ่ง คำพิพากษาในคดีดังกล่าวเป็นคำพิพากษาของศาลชั้นต้น บริษัทยังมีสิทธิในการยื่นอุทธรณ์และฎีกาต่อศาลสูงต่อไปตามกฎหมาย คำพิพากษาดังกล่าวจึงยังไม่เป็นที่สุด
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 พ.ค. 2559 เวลา : 14:38:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:19 am