ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
DSIขีดเส้น'พระธัมมชโย'รับทราบข้อกล่าวหา 26 พ.ค. เป็นวันสุดท้าย


 


วันนี้ (18 พ.ค.) เวลา 10.00 น. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ดีเอสไอ ร่วมแถลงหลังวานนี้(17 พ.ค.)ศาลอาญา รัชดา อนุมัติออกหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในคดีความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร มีชื่อเป็นผู้รับเช็คบริจาคจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
          
พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ พระธัมมชโย พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ร่วมหารือกับอัยการ และที่ปรึกษาฝ่ายคดีพิเศษ พร้อมกำหนดแนวทางว่าจะทำหนังสือแจ้งไปยังวัดพระธรรมกายถึง พระธัมมชโย ขอให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว เมื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและมอบตัวทางพนักงานสอบสวนก็ยินดีปล่อยตัวชั่วคราวหรือประกันตัวออกไปตามกระบวนการกฎหมาย 

อย่างไรก็ตาม หากครบกำหนดแล้วไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนก็จะร่วมประชุมกับอัยการ และที่ปรึกษาฝ่ายคดีพิเศษ พร้อมกำหนดมาตรการดำเนินการต่อไป ซึ่งผลการดำเนินคดีนั้นจะส่งผลต่อพระธัมมชโย ถึงขั้นปาราชิกหรือไม่นั้นเป็นหน้าที่ของหน่วยงานสงฆ์ที่รับผิดชอบ โดยดีเอสไอ ดูแลรับผิดชอบคดีอาญาเพียงอย่างเดียว

ในส่วนของเหล่าบรรดาลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่รวมตัวไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆนั้น ทาง ดีเอสไอ ขอยืนยันว่าทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่างและพร้อมชี้แจงให้ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายรับทราบ ขอให้ส่งตัวแทนมารับฟังรายละเอียดทุกขั้นตอน  และยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีการดำเนินการซ้ำซ้อนอย่างที่ถูกกล่าวหา และการดำเนินคดีครั้งนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย 
     

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ค. 2559 เวลา : 12:27:24

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:10 pm