ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.เผยสถานบริการที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวนยังให้บริการได้ตามปกติ


 


นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการแก้ปัญหาผลกระทบ ของสถานบริการกระทรวงสาธารณสุขที่เกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน โดย ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีความคืบหน้าล่าสุด ได้ซ่อมแซมหลังคาและส่วนที่เสียหายจากพายุฝนในส่วนของการบริการ สามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติในเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน   นับเป็นที่น่าชื่นชมมากที่ทางโรงพยาบาลสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักไม่ต้องรอความช่วยเหลือจากส่วนกลาง เหลือเพียงส่วนของบ้านพักกับอาคารที่พักที่กำลังซ่อมแซม โดยมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 75 ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมจำนวน 6.1 ล้านบาทจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
 
 
 

สำหรับความคืบหน้าของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ โรงพยาบาลฯได้แก้ไขปัญหาระยะเร่งด่วนไปแล้ว เพราะต้องการใช้น้ำวันละ 1,366 ลูกบาศก์เมตร ล่าสุดได้รายงานว่าขณะนี้ทางเทศบาลสามารถจ่ายน้ำประปาได้แล้วประมาณร้อยละ 80 เนื่องจากมีฝนตกลงมาทำให้มีน้ำในการผลิตประปาได้ การขอสนับสนุนรถขนน้ำลดลง คาดว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติเร็วๆนี้ถ้าหากฝนตกต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในระยะยาวได้เตรียมสร้างบ่อพักน้ำให้มีความจุ 4,000 ลูกบาศก์เมตรเพิ่มจากบ่อเดิม และเจาะบ่อบาดาล

ทั้งนี้ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ ต้องมีแผนประคองกิจการให้สามารถจัดบริการประชาชนได้แม้สถานบริการจะได้รับผลกระทบรุนแรงมากเท่าใด ก็ต้องพร้อมรับสถานการณ์จากสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสถานบริการเกิดความเสียหาย หรือส่งผลต่อการจัดบริการประชาชน และหากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติให้รายงานสถานการณ์ได้ที่สำนักงานสาธารณสุขฉุกเฉิน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง ทางหมายเลข 092-251-1771 โทรสาร 02-590-1771 เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน   
 

บันทึกโดย : วันที่ : 21 พ.ค. 2559 เวลา : 16:16:53

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:26 pm