ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯร่วมยินดี นศ.จากมหาวิทยาลัย เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กคว้าแชมป์โปรแกรมเมอร์โลก


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงความยินดีต่อทีมนักศึกษาจาก St. Petersburge State University ประเทศรัสเซีย ที่คว้าแชมป์การแข่งขันการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับโลก ACM-ICPC World Final 2016 ครั้งที่ 40 มาครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันเขียนโปรแกมคอมพิวเตอร์ระดับปริญญาตรีที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงที่สุดของโลก
         
 
“ท่านนายกฯ ยังฝากแสดงความชื่นชม นักศึกษาจาก 128 มหาวิทยาลัย 40 ประเทศทั่วโลกที่ฝ่าฟันการคัดเลือก จนสามารถผ่านเข้ามาถึงการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย นักศึกษาจากทุกทีม ทุกคน ถือเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าของประเทศ และเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญให้โลกของเราในอนาคต”
         
 
 
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ท่านนายกฯ ฝากขอบคุณทุกฝ่าย ทั้งสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอปแวร์แห่งชาติ กระทรวง ICT และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ช่วยให้ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของประเทศไทย ราบรื่น ลุล่วง ได้มาตรฐาน และเป็นที่ประทับใจของทุกชาติ
         
 “ท่านนายกฯ กำชับว่า แม้การแข่งขันจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ IT ของประทศไทยต้องเดินหน้าต่อไป โดยขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง วางแผนการส่งเสริม สนับสนุน สร้างโอกาสให้เยาวชนได้มีพื้นที่แสดงความสามารถและยกระดับผลงาน จากการแก้โจทย์ปัญหาไปสู่การสร้างนวัตกรรม ที่เกิดประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม และสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ให้กับประเทศไทยให้จงได้โดยอาจใช้โอกาสเรียนรู้ แลกเปลี่ยน กับประเทศที่มีความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น ประเทศรัสเซีย ที่สามารถสร้างนักโปรแกมเมอร์รุ่นใหม่ๆซึ่งมีความสามารถ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทย”

บันทึกโดย : วันที่ : 21 พ.ค. 2559 เวลา : 17:30:52

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:43 pm