ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.จัดทีมแพทย์ดูแลผู้บาดเจ็บและครอบครัวที่ได้รับผลจากไฟไหม้หอพักจ.เชียงราย


 



กระทรวงสาธารณสุข จัดทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ ดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้หอพัก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทั้งร่างกายและจิตใจ เผยผู้บาดเจ็บ 5 ราย อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และโรงพยาบาลเวียงป่าเป้าอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้เสียชีวิตส่งทีมพิสูจน์อัตลักษณ์อย่างเร่งด่วน
 

วันนี้ (23 พฤษภาคม 2559) นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายและโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ให้การดูแลรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้หอพักนักเรียน โรงเรียนพิทักษ์เกียรติ ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 ขณะนี้ทีมได้ลงพื้นที่และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 17 ราย และได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ในจำนวนนี้ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 2 ราย โดย 1 รายมีแผลไฟไหม้ร้อยละ 25 บริเวณด้านหลัง มีแผลที่แขนและขาซ้าย อีก 1 ราย ใช้เครื่องช่วยหายใจ อยู่ในไอซียู แพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 3 ราย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า อาการไม่รุนแรงมาก มีบาดแผลและระคายคอ เจ็บคอจากการสำลักควัน แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้วันพรุ่งนี้
 

การช่วยเหลือครั้งนี้ ได้จัดทำแผนการทำงานร่วมกับทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทีมวิศวกร และทีมกู้ภัยของจังหวัด ตามภารกิจ 4 ด้าน คือ 1.การดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน 2.การดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้นกลุ่มคนที่อยู่รอบๆ พื้นที่เกิดเหตุ 3.การค้นหาดูแลด้านสุขภาพจิต ทั้งผู้บาดเจ็บ และญาติ รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตและสูญหาย เบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ส่งทีมแพทย์เข้าดูแลสภาพจิตใจ เยียวยาครอบครัว ครู เจ้าหน้าที่ประจำโรงเรียนและประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ พร้อมย้ำให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มกำลังความสามารถ และ4.การตรวจพิสูจน์หลักฐานผู้เสียชีวิตทั้ง 17 รายนั้น ขณะนี้ได้ส่งทีมพิสูจน์อัตลักษณ์จากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ค. 2559 เวลา : 12:33:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:36 am