ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บมจ. ซัสโก้ ปลื้มไตรมาสแรกปี 59ทำยอดขายพุ่งสูงสุดในรอบกว่า30ปี


 


บมจ. ซัสโก้ ปลื้มช่วงไตรมาสแรกของปี 59 สามารถทำยอดขายพุ่งสูงสุดในรอบกว่า30ปี เหตุเพราะการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งราคาน้ำมันที่ลดต่ำลงจูงใจผู้บริโภคให้หันมาใช้รถเดินทางมากขึ้น ประกอบกับการปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ ด้วยการผนึกพลังพันธมิตรแบรนด์ดังเปิดให้บริการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างหลากหลาย ล่าสุดทุ่มงบ10ล้านบาท เปิดตัวสาขาใหม่ ‘บางยอ จ.สมุทรปราการ’ เสริมแกร่งในพื้นที่ส่วนตะวันออกของ กทม.
 

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ (SUSCO) เปิดเผยว่าในไตรมาสแรกของปี 59 ซัสโก้มีกำไรสุทธิ 76.1ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 58 ที่มีจำนวน 10.65 ล้านบาท ถึง 65.45 ล้านบาท และมียอดขายเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 16% จากการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และการส่งออกไปต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้ซัสโก้ตั้งเป้ารายได้ไว้มากกว่า 20,000 ล้านบาท จากปี 2558 ที่สามารถสร้างรายได้ที่ 19,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนรายได้มาจากการจำหน่ายน้ำมันภายในประเทศ 50%  รายได้จากการจำหน่ายน้ำมันในต่างประเทศซึ่งจำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูปให้แก่ สปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชารวม 35%  รายได้จากธุรกิจบริการแอลพีจี และเอ็นจีวีรวม 10% และที่เหลือเป็นรายได้ที่เกิดจากธุรกิจค้าปลีก 5% 
 

“ในปี 2559 ซัสโก้ คาดว่าจะสามารถทุบสถิติยอดขายได้สำเร็จซึ่งสูงสุดในรอบกว่า 30 ปี อยู่ที่มากกว่า 1,000 ล้านลิตร หรือเติบโตขึ้น 17% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดการจำหน่าย 945 ล้านลิตร  เนื่องจากราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ประชาชนหันมาใช้น้ำมันมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้ตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อปรับภาพลักษณ์และขยายสถานีบริการน้ำมันและเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจค้าปลีก รวมถึงร้านสะดวกซื้อและร้านกาแฟภายในสถานีบริการน้ำมัน โดยบริษัทฯ มีแผนจะขยายสถานีบริการน้ำมันให้เพิ่มเป็น 220 แห่ง จากปัจจุบันมีสถานีบริการ 213 แห่ง โดยล่าสุดได้เปิดสถานีบริการ“บางยอ” ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ  

 ด้านกลยุทธ์การตลาดของซัสโก้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 นั้น นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าจับมือพันธมิตรทางธุรกิจทั้งที่เป็นผู้เช่าพื้นที่และเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดเมืองไทย ร่วมจัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่กลุ่มลูกค้าของซัสโก้ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ด้านการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักก็ต้องทำควบคู่กันไป ซึ่งจากที่ได้อัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ไปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคยและใช้บริการของซัสโก้เพิ่มมากขึ้นกว่า 15% จึงทำให้เรามั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถต่อยอดการเติบโตให้เพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน ด้านกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ซัสโก้ ก็ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการซัสโก้เทวดาตัวน้อย ที่ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 รวมถึงการส่งเสริมการศึกษาด้านยานยนต์ในเมืองไทยด้วยการสนับสนุนโครงการพัฒนารถยนต์สูตร 1 ที่พัฒนาขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ค. 2559 เวลา : 13:43:13

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:43 pm