ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กป้อม'ร่วมประชุมรมว.กลาโหมอาเซียน ครั้งที่ 10กรุงเวียงจันทน์ 24-26พ.ค.นี้


 


พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน ครั้งที่ 10 ( 10th ASEAN Defence Minister's Meeting ) ระหว่าง 24-26 พ.ค.59 ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสครบรอบ 10 ปี ของการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน โดยสปป.ลาว เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยจะร่วมกันแลกเปลี่ยนมุมมองด้านความมั่นคงในภูมิภาคและในระดับนานาชาติ รวมทั้งการรับรองปฏิญญาร่วมกัน ว่าด้วย " การส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคง เพื่อพลวัตประชาคมอาเซียน "

ต่อจากนั้น จะมีการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน - จีน อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมประชุม เพื่อร่วมกันส่งเสริมศักยภาพและพัฒนากลไกด้านความมั่นคงของภูมิภาคที่มีอาเซียนเป็นศูนย์กลาง

ทั้งนี้ การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนตลอดระยะเวลา เกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นกลไกหลัก ที่เสริมสร้างและสนับสนุนผลักดันให้เกิดความไว้วางใจและความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน สู่การขับเคลื่อนเสาหลักประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียนที่เป็นรูปธรรม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์และดุลยอำนาจของภูมิภาคร่วมกันตลอดมา
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ค. 2559 เวลา : 14:52:37

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:48 pm