ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง'ชวนนท์' หมิ่น'ยิ่งลักษณ์'ว.5โฟร์ซีซั่น


 


วันนี้ (25 พ.ค.) ที่ห้องพิจารณา 805 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อายุ 40 ปี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา 

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 19-21 ก.พ. 2555 จำเลยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหลายแขนง หลายครั้ง ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ทำนองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น โจทก์ร่วม ไม่เข้าประชุมสภา แต่เอาเวลาไปทำธุรกิจส่วนตัว หารือกับกลุ่มคนย่อย พูดเรื่องสำคัญของประเทศ ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างยิ่ง จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย จำเลยให้การปฏิเสธ โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง แต่โจทก์ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยด้วย
          
อย่างไรก็ตามศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า การแถลงข่าวของจำเลยไม่ได้ ยืนยันข้อเท็จจริงว่า โจทก์ร่วมนำความลับทางราชการไปเปิดเผยแต่อย่างใด และการแถลงข่าวของจำเลยถือเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ และติชมด้วยความสุจริต จึงไม่เป็นความผิดตามฟ้องโจทก์ที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องมานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย อุทธรณ์โจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ค. 2559 เวลา : 12:46:59

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:42 pm