ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ปรับปรุงภูมิทัศน์สองฝั่งคลองแสนแสบ


 


วันนี้ (25 พ.ค.59) เวลา 10.30 น. นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการเปิดโครงการพัฒนาเส้นทางริมคลองแสนแสบ (ครั้งที่1) ณ บริเวณด้านหลังศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ถ.รามคำแหง เขตบางกะปิ โดยมีนายบรรจง เหลืองรัตนมาศ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมงาน กิจกรรมประกอบด้วยการปลูกหญ้าแฝก ปลูกต้นเฟื่องฟ้า ต้นหางนกยูงไทย ต้นโมก ทาสีกำแพงเพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมทั้งบริการตรวจสุขภาพประชาชนผู้พักอาศัยริมคลอง

 
คลองแสนแสบนับเป็นคลองสำคัญของกรุงเทพฯ เป็นเส้นทางเดินเรือโดยสาร เส้นทางจักรยาน และเส้นทางสัญจรของประชาชน สำนักงานเขตบางกะปิเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ริมคลองแสนแสบทั้งสองฝั่ง โดยเน้นให้ประชาชนและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการดูแล บำรุงรักษาสภาพแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน เพื่อใช้เป็นทางสัญจร เส้นทางออกกำลังกาย และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งมีการสร้างเครือข่ายร่วมกับเทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการลงพื้นที่ตรวจตราความปลอดภัยในจุดเสี่ยง ป้องกันปัญหาอาชญากรรม โดยในครั้งนี้ ดำเนินการปลูกหญ้าแฝก จำนวน 2,980 ต้น ปลูกต้นเฟื่องฟ้า จำนวน 480 ต้น บริเวณริมคลองหลังศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ปลูกต้นหางนกยูงไทย จำนวน 100 ต้น บริเวณที่ว่างริมคลอง ปลูกต้นโมก จำนวน 165 ต้น บริเวณแนวกำแพงหลังคอนโดพูนสิน ทาสีกำแพงหลังห้างสรรพสินค้า บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ระยะทางรวม 421 เมตร รวมทั้งออกหน่วยเคลื่อนที่บริการตรวจสุขภาพประชาชนผู้พักอาศัยริมคลอง บริเวณถนนศรีบูรพา

นายวสันต์ กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีนโยบายในการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองแสนแสบให้มีความสวยงามอย่างยั่งยืน โดยสำนักงานเขตเป็นผู้ดำเนินการและส่งต่อให้กับสถานประกอบการ วัด มัสยิด คริสตจักร สถานศึกษา สถานพยาบาล ห้างร้าน ตลอดจนประชาชนที่มีพื้นที่ริมคลอง ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะลงคลอง ดูแลรักษาสภาพแวดล้อม และเก็บขยะ ผักตบชวา เพื่อช่วยลดปัญหาการระบายน้ำ และเพิ่มพื้นที่ในการเก็บน้ำในช่วงฤดูฝนที่จะมาถึงนี้อีกด้วย




บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ค. 2559 เวลา : 16:41:07

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:46 am