ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จับมือโมเดิร์นเทรดสนับสนุน'หนูณิชย์...พาชิม'ช่วยเหลือค่าครองชีพ


 


นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระกระทรวงพาณิชย์เป็นพยานการลงนามข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนโครงการร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ “หนูณิชย์ พาชิม” ระหว่างกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) สนับสนุนผู้ประกอบการร้าน “หนูณิชย์ พาชิม” ให้มีแหล่งซื้อวัตถุดิบคุณภาพดีในราคาถูกเพื่อช่วยลดต้นทุน ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 พร้อมเปิดเผยว่า  โครงการ “หนูณิชย์...พาชิม” เป็นหนึ่งในโครงการของกระทรวงพาณิชย์ที่ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน เชิญชวนร้านอาหารทั่วประเทศจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ สะอาด ดี อร่อย ในราคาประหยัดจาน/ชามละ 25 – 35 บาท         ซึ่งขณะนี้มีร้านอาหารเข้าร่วมโครงการแล้ว 10,681 ร้าน และยังเปิดรับสมัครร้านอาหารเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมต่อไป
 
 
 
ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างการประสานห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่อื่นๆ เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “หนูณิชย์ พาชิม” เพิ่มเติมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวนร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ “หนูณิชย์ พาชิม” และการสนับสนุนโครงการจากห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ในเรื่องวัตถุดิบที่มีคุณภาพ     ในราคาพิเศษแก่ร้านหนูณิชย์  จะส่งผลให้ประชาชนมีทางเลือกในการลดค่าครองชีพได้มากยิ่งขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน โดยให้กรมการค้าภายในจัดทำโครงการ “หนูณิชย์...พาชิม” จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ สะอาด ดี อร่อย     ในราคาจาน/ชามละ 25 – 35 บาท และดำเนินตามนโยบาย “ประชารัฐ” โดยบูรณาการร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ หอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัด กรุงเทพมหานคร ธนาคารออมสิน ปตท. และห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ สนับสนุนวัตถุดิบให้แก่ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งปัจจุบันมีร้านหนูณิชย์...พาชิม ในทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว จำนวน 10,681 ร้านค้า 


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า  กระทรวงพาณิชย์มีกำหนดการจัดงาน “มหกรรม : อิ่มท้องทั่วไทยไปกับหนูณิชย์” ในระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีร้านอาหารหนูณิชย์...พาชิม ทั่วประเทศมาร่วมจำหน่ายอาหารในงาน เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและขยายจำนวนร้านหนูณิชย์ให้มีเพิ่มมากขึ้น โดยภายในงานจะมีการสาธิตแสดงการทำอาหาร โดยเชฟกระทะเหล็กและมี      การฝึกอบรมการทำอาหารให้ผู้ประกอบการร้านหนูณิชย์...พาชิม ประมาณ 300 คน รวมทั้ง มีการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาต่ำกว่าท้องตลาดร้อยละ 20 – 40 ด้วย จึงขอเชิญชวน     ให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมงาน “มหกรรม : อิ่มท้องทั่วไทยไปกับหนูณิชย์” ในระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2559     ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คฯ



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ค. 2559 เวลา : 13:40:54

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:27 am