ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท.ให้ TRC หยุดงานชั่วคราวในพื้นที่เกิดเหตุไฟลัดวงจรช่วงย้ายอุปรณ์


 


นายนพดล ปิ่นสุภา  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ  บมจ.ปตท. (PTT) กล่าวว่า จากเหตุการณ์ไฟฟ้าแรงสูงลัดวงจรและเกิดเพลิงลุกไหม้รถบรรทุกติดเครนของบมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการขยายอายุการใช้งานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกเส้นที่ 1 ขณะนี้ปตท.ได้ขอให้ผู้รับเหมาระงับการปฎิบัติงานใด ๆ ในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราว และอยู่ระหว่างติดตามรายงานจากบริษัทผู้รับเหมาเพื่อสอบสวนถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งหารือและทบทวนมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานต่อไป

 "ปตท. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้  รวมทั้งขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ปตท.จะเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานของผู้รับเหมา เพื่อควบคุมและป้องกันมิให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวได้อีก"นายนพดล กล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. ในระหว่างการขนย้ายวัสดุครอบท่อจากพื้นที่เก็บวัสดุชั่วคราว บริเวณทางหลวงหมายเลข 331 พื้นที่ ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยได้รับแจ้งว่าเกิดขึ้นขณะที่พนักงานของ TRC ซึ่งเป็นผู้รับเหมาของโครงการจำนวน 4 คน กำลังขนย้ายวัสดุครอบท่อจากพื้นที่เก็บวัสดุชั่วคราว เนื่องจากโครงการฯ ณ บริเวณดังกล่าวได้แล้วเสร็จ และผู้รับเหมาจะนำอุปกรณ์ไปใช้ในพื้นที่ก่อสร้างซึ่งอยู่ห่างไป 2 กิโลเมตร เครนยกอุปกรณ์ได้เข้าใกล้เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 กิโลโวลต์ ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดเพลิงลุกไหม้รถบรรทุก ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาที่ควบคุมงานได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานในท้องที่ที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุทันที โดยทำการตัดระบบส่งกระแสไฟฟ้าและระงับเพลิงที่ลุกไหม้รถบรรทุก 
          
เหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และผู้บาดเจ็บมีแผลไฟไหม้ที่มือและเท้า 1 ราย ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดย TRC ให้การดูแลรับผิดชอบเหตุการณ์ 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 29 พ.ค. 2559 เวลา : 12:08:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:00 am