ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'อุทยานราชภักดิ์' เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตามปกติ


 

พล.ต.ดนัย กฤตเมธาวี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารงานอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่อุทยานราชภักดิ์ได้ประกาศปิดการเข้าชมชั่วคราวเพื่อปฏิบัติตามแผนงานดูแลรักษาอุทยานประจำปี ตั้งแต่วันที่ 23-29 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมช่างจากโรงหล่อ 5 แห่ง ได้ดำเนินการถวายการบำรุงรักษาพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ เสร็จสิ้นตามแผนงานเรียบร้อยแล้ว พร้อมทำความสะอาดลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอุทยานให้มีความสวยงาม และได้มีการเปิดให้ประชาชนเข้าชมตามปกติตั้งแต่วันนี้ (30 พ.ค.59) เป็นต้นไป


นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการกลางแจ้งแสดงความเป็นมาและความสำคัญของอุทยานราชภักดิ์ การปรับปรุงเครื่องเสียงระบบประชาสัมพันธ์ภายในเพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ปรับเปลี่ยนสถานที่จอดรถจากเดิมบริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ไปจุดอื่นที่เหมาะสมเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการสร้างลอดจอดรถแห่งใหม่ด้านทิศใต้เสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้บดบังพระบรมราชานุสาวรีย์ รวมทั้งมีการนำมัคคุเทศก์ 3 ภาษาจากเยาวชนในท้องถิ่น ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาไทย มาบรรยายให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2559 เวลา : 13:47:05

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:06 am