ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. Big Cleaning ทางเท้าหน้าห้างพาต้าปิ่นเกล้า/ยกเลิกผู้ค้า124รายห้ามตั้ง


 


วันนี้ (30 พ.ค. 59)ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า บริเวณหน้าห้างพาต้าทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม คืนทางเท้าและคืนความสุขให้แก่ประชาชน โดยมี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร พลตรีนาวิน สุมะโน ผู้แทนศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ผู้บริหารสำนัก เทศกิจ ผู้บริหารเขตบางกอกน้อย ผู้บริหารเขตบางพลัด ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน เจ้าหน้าที่อปพร. และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณเต็นท์กองอำนวยการร่วม ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า (ตรงข้ามห้างพาต้า) เขตบางกอกน้อย
 
 

กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดระเบียบทางเท้า เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชนได้ใช้สัญจรโดยสะดวกและปลอดภัยตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะทั่วประเทศ สำหรับสภาพปัญหาบริเวณถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ทั้ง 2 ฝั่ง มีผู้ค้ารวมจำนวน 124 ราย มีการตั้งวางแผงค้ากีดขวางทางสัญจรของประชาชน ส่งผลให้ประชาชนต้องลงมาเดินบนผิวการจราจรซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ อีกทั้งยังเป็นปัญหาด้านการจราจร สำนักงานเขตบางกอกน้อยและเขตบางพลัดจึงได้มีประกาศยกเลิกจุดผ่อนผันไม่อนุญาตให้ทำการค้า ห้ามตั้งวางจำหน่ายสินค้าในบริเวณถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าทั้ง 2 ฝั่ง โดยเด็ดขาดตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 59 เป็นต้นไป โดยได้จัดหาพื้นที่รองรับเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ค้าบริเวณดังกล่าวไว้หลายแห่ง อาทิ  ตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดศาลาน้ำเย็น ตลาดบางขุนศรี ตลาดนครหลวง ตลาดพรานนก บริเวณหลังห้างพาต้า และตลาดเอสซี พลาซ่า (สายใต้ใหม่) เป็นต้น ทั้งนี้กทม. ได้จัดตั้งกองอำนวยการร่วมจำนวน 2 จุด และจุดสกัด 2 จุด โดยบูรณาการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทหาร ตำรวจ และอปพร. แบ่งเป็น 2 ผลัด ผลัดละ 50 คน ระหว่างเวลา 06.00-13.00 น. และ 13.00-23.00 น.


ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยส่วนรวมในการสัญจรเดินทางได้โดยสะดวก ลดปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวในแต่ละวันมีประชาชนใช้ทางเท้าในการสัญจรและรอใช้บริการรถประจำทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่าไม่ได้รับความสะดวก โดยวันนี้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานปรับปรุงภูมิทัศน์ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่เขตบางกอกน้อย เจ้าหน้าที่เขตบางพลัด เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักสิ่งแวดล้อม ดำเนินการทำความสะอาดทางเท้า ล้าง-ลอกท่อระบายน้ำ ตีเส้นจราจร รื้อย้ายตู้โทรศัพท์ ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่าง ปลูกต้นไม้และปรับภูมิทัศน์ทางเท้า

“ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีความเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปอย่างมาก การจราจรหนาแน่นขึ้น ประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรมากขึ้น กทม. จึงมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบทางเท้าเพื่อขอคืนทางเท้าให้กับพี่น้องประชาชนส่วนรวมได้ใช้สัญจรโดยสะดวก จึงอยากให้ผู้ค้าเสียสละเพื่อส่วนรวมเนื่องจากกทม. ได้อนุโลมและอนุญาตให้ทำการค้ามาเป็นระยะเวลาพอสมควรแล้ว ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่จะสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมืองก็อยากขอความเห็นใจและความร่วมมือจากผู้ค้า ” ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2559 เวลา : 18:02:40

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:48 am