ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดีแทค MOU กระทรวงไอซีที ร่วมมือส่งเสริมธุรกิจ Digital Startup


 


นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การเป็นพันธมิตร Digital Startup (Digital Startup Alliance : DSA) ร่วมกับ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

 
นายลาร์ส กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดีแทค ได้ทำบันทึกข้อตกลง MOU กับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อสนับสนุน Eco System ที่เหมาะสมให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย ดีแทค ได้จดทะเบียนบริษัทดีแทค แอคเซอเลอเรท ขึ้นมาเพื่อทำโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ ปัจจุบันเราเป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ อันดับหนึ่ง ที่ช่วยให้สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ประสบความสำเร็จในตลาด 
 

ในบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะทำ 4 พันธกิจหลัก ข้อแรกคือ การเฟ้นหาสตาร์ทอัพในระยะเริ่มต้นธุรกิจ ที่น่าสนใจในวงการสตาร์ทอัพไทย สอง ดีแทคสนับสนุนเงินลงทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ และจัดหาพื้นที่ทำงาน Hangar Co working space ให้ฟรี ที่ตั้งอยู่ในตึกจามจุรีสแควร์ นอกจากนี้ เรายังจัดบูธแคมป์คอร์สอบรม 4 เดือน ที่จัดหาเมนทอร์ จากซิลิคอนวัลเลย์มาสอนยังประเทศไทยอีกด้วย และยังเปิดโอกาสให้เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วโลก จำนวน 200 ล้านราย ในกลุ่มธุรกิจของดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป เพราะฉะนั้น บริษัทที่ร่วมงานกับเราจะเข้าถึงลูกค้าจากต่างประเทศได้ เช่น อินเดีย เมียนมา และมาเลเซีย เป็นต้น ผมเชื่อว่า MOU ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ที่จะสร้างและส่งเสริม stronger Thailand และเศรษฐกิจดิทัล”
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2559 เวลา : 17:45:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:11 am