ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเผยรัฐบาลพร้อมดูแลความปลอดภัย3 จ.ชายแดนใต้ช่วงเทศกาลถือศีลอด


 


 
วันนี้ (31 พฤษภาคม 2559)  ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวกับถึงเรื่อง การดูแลชาวไทยมุสลิมที่อาศัยอยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงเดือนรอมฎอนหรือเทศกาลถือศีลอดว่า รัฐบาลจะดำเนินการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่ โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังการก่อเหตุสถานการณ์ความไม่สงบสุขที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อน โดยแต่จะดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างถูกต้อง

รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงเรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ว่า ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจทั้งในประเทศและต่างประเทศถึงเรื่องสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มกำลัง มุ่งเน้นการสนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ สร้างแรงจูงใจจากนักลงทุนให้มาลงทุนเพื่อพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจเพื่อสร้างรายได้และเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ให้ดีขึ้น ทั้งนี้ต้องการให้ประชาชนทุกคนอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยไม่แบ่งแยกนับถือศาสนาใด เพื่อให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข
 
 
 
นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรถึงพี่น้องชาวไทยมุสลิมในช่วงเดือนเทศกาลถือศีลอดในเดือนรอมฎอน(ต้นเดือนมิถุนายน) ว่า ขอให้พี่น้องมุสลิมทุกคนประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน พร้อมขอให้ยึดมั่นและมีความศรัทธาในศาสนา ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพิธีกรรมที่สำคัญทางศาสนา การเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ ผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล ทั้งนี้เพื่อสร้างความเท่าเทียมให้กับประชาชนชาวไทยทุกคนต่อไป
 

 

บันทึกโดย : วันที่ : 31 พ.ค. 2559 เวลา : 19:34:35

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:34 am