ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SENA แย้มรายได้ Q2/59 เจ๋งปี59 ลุ้นรายได้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


 


บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เข้าสู่ปีทอง! รับรู้รายได้เต็มเหนี่ยว ทั้งอสังหาฯ-พลังงานทดแทน แย้มผลงาน Q2/59 สุดเจ๋ง ผู้บริหารหญิงแกร่ง“ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์”มั่นใจรายได้ ปี”59 มีลุ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ยอดโอนคอนโดฯทะลัก จาก Backlog ที่ตุนไว้กว่า 3 พันล้านบาท แถมยังได้รับอานิสงส์จากโครงการประชารัฐ  - รับรู้กำไรจากโรงไฟฟ้า 46.5 เมกะวัตต์ปีนี้เป็นปีแรก ชูกลยุทธ์ “หัวคิดและหัวใจ” เพื่อพิชิตใจลูกค้า หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

 
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และในฐานะ Developer รายแรกที่ทำหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ เปิดเผยว่า ปี 2559 จะเป็นปีทองของ SENA ในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และด้านโซลาร์รูฟ ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
 
 
 
 

ทั้งนี้ คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/2559 จะขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน และถือเป็นไตรมาสที่จะเห็นเติบโตที่ดีมากในปีนี้ เนื่องจากบริษัทฯมีการรับรู้รายได้จากโครงการ The Niche Mono รัชวิภา ซึ่งเป็นโครงการอาคารสูงมูลค่าโครงการรวมกว่า 2,300 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 โครงการมียอด Backlog ประมาณ 1,200 ล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้เป็นยอดโอนทั้งหมดในไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้

อีกทั้งได้แรงสนับสนุนจากมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนองของรัฐบาลเข้ามาช่วยเป็นแรงหนุนให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อและโอนเร็วขึ้น  รวมทั้งบริษัทฯมีโครงการคอนโดฯอื่นๆ ที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมขาย และโอนอีกหลายโครงการ

ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการเสนาวิลล์ บรมราชชนนี สาย 5  , โครงการเสนาพาร์ควิลล์ รามอินทรา-วงแหวน เสนาพาร์ค ทาวน์ รามอินทรา-วงแหวน  ภายใต้แนวคิด  " Solar Smart Village"  ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งจากการติดแผงโซลาร์ทุกยูนิตเพื่อช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าและดูแลสิ่งแวดล้อม และในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าบริษัทอาจมีการปรับลดการเปิดโครงการจากทั้งปีเปิด 9 โครงการ เป็นเปิด 8 โครงการ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมตามสถาณการณ์

“จากผลประกอบการไตรมาส 1/2559 ที่ผ่านมาถือว่าดีแล้ว เติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทฯมีรายได้รวม 867 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 362 ล้านบาท หรือ 72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 153 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77 ล้านบาท หรือ 101% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ไตรมาส2/59 จะเป็นอีกไตรมาสที่สดใส และนับว่าเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

ผศ.ดร.เกษรา  กล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทฯยังเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการโซลาร์ฟาร์มกำลังการผลิต 46.5 เมกะวัตต์ ที่บริษัทฯถือหุ้นอยู่ 51% ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่ปลายปี 2558 ซึ่งในไตรมาส 1/59 เริ่มรับรู้รายได้เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรก โดยได้รับส่วนแบ่งกำไรเงินลงทุน 15 ล้านบาท และทยอยรับรู้ต่อเนื่องทั้งปี

 “แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่ารายได้จะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากปัจจัยหนุนจากยอดโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการโซลาร์ฟาร์มที่รับรู้รายได้เต็มปีคิดเป็นเงินประมาณ 40-50 ล้านบาท ปีนี้เป็นปีแรก หลังจากที่บริษัทฯได้ขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน เพื่อต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง”ผศ.ดร.เกษรากล่าว     

บริษัทฯยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ หรือ Backlog ในมือเกือบ 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ราว 2,000 ล้านบาท รวมถึงการนำบ้านเข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐ จำนวน 1,000 ยูนิต มูลค่า 1,500 ล้านบาทและประกอบกับบริษัทมีโครงการคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมขายและโอนหลายโครงการ ทำให้เชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้  โดยตั้งเป้ารายรับเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีเป้ารายได้ 3,500 ล้านบาท และมีเป้าขาย 4,500 ล้านบาท
 

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) กล่าวอีกว่า บริษัทฯตั้งเป้าติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป มีกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ ภายใน 3 ปี โดยบริษัทฯได้ก่อตั้งบริษัทเสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด เพื่อดูแลตั้งแต่การวางแผน ออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการดูแลหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ เชื่อมั่นในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป
 

อย่างไรก็ตาม ในท้ายสุดนี้ ในปี 2559  จะใช้กลยุทธ์ “หัวคิดและหัวใจ” เพื่อพิชิตใจลูกค้า โดยคำว่า  “หัวคิด”  มาจากการที่บริษัทฯ  คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการบริการดูแลหลังการขาย 360 องศา อาทิ การบริการแจ้งซ่อม ออนไลน์ 24 ชั่วโมง จาก  SENA We care  การบริหารงานนิติบุคคล ด้วยมืออาชีพจาก Victory (Property Management) การรับฝากขาย-ฝากเช่า จาก Living Agent  นอกจากนี้ยังมี Mobile App ชื่อ SENA 360? Service ที่รวบรวมทุกช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัทและลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอีกด้วย ส่วนคำว่า “หัวใจ” คือการบริการด้วยใจของพนักงาน เอาใจใส่ดูแลลูกค้าทุกคนเสมือนเอาใจเขามาใส่ใจเรา รับฟัง แก้ไขปัญหาให้เสมือนปัญหาของตนเอง เพื่อก่อให้เกิดความมั่นใจและไว้วางใจในที่สุด สอดคล้องกับปรัชญาองค์กรที่ว่า “ความไว้วางใจจากลูกค้า คือความภูมิใจของเรา”
 

บันทึกโดย : วันที่ : 01 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:30:07

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:21 pm