ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อัยการสั่งฟ้อง'สรยุทธ-บ.ไร่ส้ม'ปลอมเอกสารค่าโฆษณา


 


วันนี้( 2 มิ.ย.) เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรชื่อดัง บริษัทไร่ส้ม จำกัด ,นางสาวมณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่ บริษัทไร่ส้ม และนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือนางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในข้อหา ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่นกรณีบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ ทำสัญญาจัดรายการคุยคุ้ยข่าวกับ บริษัท อสมท จำกัด มหาชน มีการปลอมใบคิวโฆษณา เพื่อฉ้อโกงค่าโฆษณา ส่งผลให้ อสมท เสียหายกว่า 138 ล้านบาท

 ซึ่งสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 สำนักงานคดีอาญา ได้รับสำนวนคดีนี้จากพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่น และข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมาและผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ระบุว่า พนักงานสอบสวนในคดีนี้ไม่มีอำนาจสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช. และคดีนี้เป็นการฟ้องซ้ำกับคดีอาญาที่มีคำพิพากษาไปก่อนหน้านี้ ส่วนข้อหาฉ้อโกง ผู้เสียหายร้องทุกข์เมื่อคดีขาดอายุความแล้ว และได้ฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลแขวงพระนครเหนือแล้ว

 เรือโทสมนึก กล่าวว่า คณะทำงานอัยการ เห็นว่าคดีมีพยานหลักฐานเพียงพอสั่งฟ้องนายสรยุทธ กับพวก ในข้อหา ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำลายเอกสารของผู้อื่น ส่วนข้อหาร่วมกันฉ้อโกง เห็นว่าประเด็นที่ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมรับฟังได้จึงสั่งไม่ฟ้องข้อหาฉ้อโกงนอกจากนี้อัยการมีความเห็นเช่นเดียวกับพนักงานสอบสวน สั่งไม่ฟ้อง น.ส.สุกัญญา แซ่ลิ่ม และน.ส.อังคณา วัฒนมงคลศิลป์ เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ
          
ภายหลังอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ได้นำสำนวน พร้อมนายสรยุทธ และ ผู้ต้องหา ส่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา




 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 มิ.ย. 2559 เวลา : 11:48:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:05 am