ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight : ภาวะตลาดหุ้นรายวัน


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +8.30 จุด ดีดกลับแรง น้ำมันฟื้นตัว, เก็งงานภาครัฐคืบ
          
SET แกว่งแดนบวกในกรอบ 1417-29 โดยทยอยปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันฟื้นตัว และหุ้นกลุ่มรับเหมา-วัสดุ คาดหวังภาครัฐเปิดประมูลงานใหม่ เงินบาทพลิกแข็งค่ารอบ 1 สัปดาห์ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 1.04 พันลบ. และ Long S50 Futures 5,556 สัญญา 7 วันติดต่อกัน 

ทิศทางตลาดวันนี้: ขยับขึ้น Funds Flow ไหลเข้า, ทดสอบ 1430-35
         
หุ้นโลกเมื่อคืน (2 มิ.ย.) ปิดผสมผสาน โดยหุ้นยุโรปทรงตัว-ปรับลง หลัง ECB คงดบ.และ QE ตามคาด แต่ปรับประมาณการเงินเฟ้อปีนี้ขึ้นเป็น 0.2% จากเดิม 0.1% ที่ประเมินไว้ใน มี.ค. โดยปธ.ECB เชื่อว่าเงินเฟ้อยุโรปจะเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนคาดการณ์เงินเฟ้อระยะยาวในปี 2018 ECB ยังคงเดิมที่ 1.6% ต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อระยะยาวที่ 2%  ด้านหุ้นสหรัฐฯ ขึ้นในชั่วโมงสุดท้าย โดย S&P500 แตะระดับสูงสุดรอบ 7 เดือน ท่ามกลางข้อมูลการจ้างงานยังมีแนวโน้มดี (จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ลดลงสู่ 267,000 ราย ต่ำกว่าคาด) ซึ่งบ่งชี้ว่าศก.สหรัฐฯ น่าจะแข็งแกร่งพอต่อการปรับขึ้นดบ.ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า  ด้านราคาน้ำมันแกว่ง แต่ปิดบวกได้ในที่สุด หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ร่วง 1.4 ล้านบาร์เรล ช่วยชดเชยผลประชุม OPEC ที่ไม่มีข้อสรุปการกำหนดเพดานการผลิตน้ำมันใหม่  มอง SET มีโอกาสขยับขึ้นต่อ จากแนวโน้ม Funds Flow ไหลเข้า และมีการเวียนกลุ่มหุ้นกันในการขึ้นนำตลาด แนวรับ 1418-20 แนวต้าน 1430-35 อนึ่ง คาดหุ้น AJ, TKN ติด Cash Balance เย็นนี้ 

กลยุทธ์การลงทุน: ลงทุนตามรอบ อ่อนตัวสะสมต่อ, เทรดสั้นใช้กรอบ 1400-30
         
แม้เราปรับมุมมองตลาดหุ้นไทยเดือนมิ.ย.ดีขึ้นกว่าเดือนที่แล้ว แต่ยังเป็นมุมมองแบบ “ระมัดระวัง” อยู่ จากโอกาสการขึ้นดบ.สหรัฐฯ ในไม่ช้า, ความไม่แน่นอนของ Brexit 23 มิ.ย. และ MSCI จะนำหุ้น A-shares ของจีนเข้าคำนวณดัชนี MSCI หรือไม่ภายในเดือนนี้ การลงทุนตามรอบ แนะนำหาจังหวะอ่อนตัวสะสมต่อไป / การเทรดดิ้งสั้น แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก-มีประเด็นข่าวหนุน และหุ้นที่มีการประเมินมูลค่าถูกมาก (Deep Valuations)
         
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks SEAFCO (ได้อานิสงส์งานรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น, บริษัทเล็งเพิ่มปรับเป้ารายได้ปี้เป็นโตมากกว่า 10% หลังออกงบ Q2, backlog เกือบ 800 ลบ.,มูลค่าเหมาะสม 11.1 บ.) / หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก-ประเด็นข่าวหนุน SCI, SEAFCO / หุ้นที่มีการประเมินมูลค่าถูกมาก BBL, KTB, BLAND, RML, SAMCO, SC, SIRI, SYTEC, SIS / การประกาศทบทวนดัชนี FTSE เมื่อคืน มีผล 17 มิ.ย. ไม่มีหุ้นไทยเข้า-ออก / หุ้นมีโอกาสเข้า SET50 ชอบ GPSC, MTLS / หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่มีการประเมินมูลค่าหุ้นถูก น่าทยอยสะสม แนะนำ CK, IRPC, KBANK, SCB / หุ้นเชิงรับที่มีความมั่นคงในผลประกอบการสูง แนะนำ AOT, BDMS
         
หุ้น Weekly GURU ซื้อ AMATA (เป้าสั้น 12.9 บ.), MTLS (21.2 บ.) / ถือต่อ GFPT (13.2 บ.) / ถึงเป้าทำกำไร DELTA (+10.4%) / ขายเปลี่ยนตัว EGCO (-1.5%), ROBINS (+2.6%)
         
หุ้นเด่น มิ.ย. (Smart Tactics) AOT, BDMS, CK, GPSC, IRPC, KBANK, MTLS, SCB 

ปัจจัยติดตาม
 
 
3 มิ.ย.    JP, CH, EU  PMI ภาคบริการญี่ปุ่น, จีน, สหภาพยุโรปใน พ.ค., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน เม.ย.
          US          ISM ภาคบริการสหรัฐฯ ใน พ.ค., ดุลการค้า, คำสั่งซื้อภาคโรงงาน-สินค้าคงทนใน เม.ย.
          US          ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
7 มิ.ย.    JP, CH      ดัชนีชี้นำศก.ญี่ปุ่นใน เม.ย. (เบื้องต้น), ปริมาณเงินทุนสำรองระหว่างปท.จีนใน พ.ค.
          EU          ตัวเลข GDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 1/2016 (สุดท้าย)
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 
โดย สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประจำวันที่ 3 มิ.ย. 2559

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มิ.ย. 2559 เวลา : 11:08:24

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:13 am