ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สบส.เผยเหตุเพลิงไหม้อาคารกิจกรรมบำบัด รพ.เพชรบูรณ์ ไม่กระทบโครงสร้างอาคาร


 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ส่งทีมวิศวกร ช่างโยธา  ลงตรวจสอบอาคาร กิจกรรมบำบัด โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หลังถูกเพลิงไหม้ช่วงเช้าวันที่ 4 มิถุนายน 2559 การประเมินเบื้องต้นพบว่าสภาพโครงสร้างอาคารไม่ได้รับผลกระทบ  ความเสียหายเกิดเฉพาะภายในห้องที่ไฟไหม้    คาดใช้เวลาปรับปรุงซ่อมแซมประมาณ 30 วัน 


จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารกิจกรรมบำบัด โรงพยาบาลเพชรบูรณ์  จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเช้าวันที่  4 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา  ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว  วันนี้ ( 5 มิถุนายน 2559 ) นายแพทย์ภานุวัฒน์  ปานเกตุ  โฆษกกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  (กรมสบส.)  กระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ว่า   หลังเกิดเหตุ กรมสบส.ได้ส่งทีมช่างโยธาจากสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 2 จังหวัดพิษณุโลก  ลงตรวจสอบอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ดังกล่าว เพื่อประเมินความเสียหายและความปลอดภัยต่อการใช้งานในการให้บริการผู้ป่วย 

ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในส่วนของโครงสร้างอาคารซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ซึ่งมีความกว้าง 17 เมตร ยาว 35 เมตร  ไม่ได้รับผลกระทบ  มีความมั่นคงปลอดภัยในการใช้งาน   ความเสียหายเกิดเฉพาะภายในห้องที่ไหม้ จำนวน 1 ห้อง ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 17 เมตร   เช่นฝ้าเพดาน  สายไฟฟ้า เป็นต้น  ส่วนห้องข้างเคียง ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ   ส่วนเครื่องมือและอุปกรณ์ส่วนใหญ่ เสียหาย ใช้การไม่ได้      อย่างไรก็ตาม ในบ่ายวันนี้ได้จัดส่งทีมวิศวกรจากกองแบบแผนลงไปดำเนินการประเมินรายละเอียด เพื่อวางแผนการซ่อมแซม   ปรับปรุงห้อง คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 30  วัน    ขณะเดียวกันได้ให้ทีมวิศวกรรมการแพทย์จากสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 2   ทำการประเมินความเสียหายเครื่องมือแพทย์ทั้งหมดด้วย
 
                                 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:32:40

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:53 pm