ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ชี้แจงก่อสร้างโรงไฟฟ้าย่อยในสวนลุมพินี


 



(8 มิ.ย. 59) นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกระทู้สดของนายพรชัย เทพปัญญา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2559เรื่องขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับการก่อสร้าง Substation (โรงไฟฟ้าย่อย) บริเวณสวนลุมพินี ว่า โรงไฟฟ้าย่อยสวนลุมพินีสถานีปัจจุบัน เดิมมีการก่อสร้างพร้อมสวนลุมพินีตั้งแต่ต้นแล้ว โดยมีพื้นที่กว่า 2 ไร่
 
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีโครงการเพื่อพัฒนาภูมิทัศน์แลปรับปรุงสภาพทั้งหมดของสวนลุมพินี  ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่  เพื่อให้สภาพแวดล้อมของสวนลุมพินี  สะอาด  ร่มรื่น  สวยงาม โดยยังคงยึดรูปแบบเดิมของสวนลุมพินีไว้ ให้สอดคล้องกับพระราชดำริของรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7 ที่ได้ให้ไว้ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการก่อสร้างสวนลุมพินี ครบ 100 ปี ในอีก 9 ปีข้างหน้า  
 
กรุงเทพมหานครได้หารือกับการไฟฟ้านครหลวงเพื่อขอย้ายโรงไฟฟ้าย่อยดังกล่าวแล้ว แต่การไฟฟ้านครหลวงได้ชี้แจงว่าโรงไฟฟ้าย่อยในจุดนี้ถือว่ามีความสำคัญและมีความจำเป็นที่จะต้องคงอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มอาคาร และพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในย่านนี้ แต่การไฟฟ้านครหลวงได้เสนอที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบโดยดำเนินการย้ายโรงไฟฟ้าย่อยลงใต้ดิน เพื่อให้กรุงเทพมหานครสามารถนำพื้นที่บนดินมาใช้ประโยชน์ได้ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะได้ประชุมหารือร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่ดูแลในพื้นที่ดังกล่าว และการไฟฟ้านครหลวง เพื่อกำหนดแผนแม่บทในการปรับปรุงสวนลุมพินีต่อไป
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:30:25

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:49 pm