ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์เปิดงาน 'Thailand e - Commerce Day ' เผยโฉมร้านค้าออนไลน์รางวัล Best e- Commerce Website Award


 


กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน Thailand e - Commerce Day ครั้งที่ 5พร้อมมอบรางวัลร้านค้าออนไลน์ที่มีเว็บไซต์ดีเด่น และพบกับกิจกรรมมากมาย...อาทิ การยื่นคำขอจดทะเบียนพาณิชย์ที่ยกไปให้บริการถึงที่ เปิดโต๊ะให้คำปรึกษาและเติมความรู้เพื่อกระตุ้นพ่อค้า-แม่ค้าหน้าจอให้เข้าใจวงจรธุรกิจออนไลน์ สร้างมาตรฐานเว็บไซต์ที่เป็นเลิศ และย้ำนักช๊อปออนไลน์ต้องฉุกคิด...ก่อนกดซื้อสินค้าควรเลือกร้านที่น่าเชื่อถือมีเครื่องหมายการันตีเท่านั้น
 

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และเป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5 เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้มีกำหนดจัดตั้งแต่วันนี้ (9 มิถุนายน 2559)      ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2559  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเป็นงานประจำปีที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการที่จะเริ่มต้นค้าขายผ่านทางออนไลน์ รวมถึงต่อยอดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่มีร้านค้าออนไลน์แล้วให้เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ สามารถสร้างความน่าเชื่อถือ และปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการตลาดสมัยใหม่ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายธุรกิจไทยสู่ตลาดสากล สำหรับปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “โลกดิจิทัล โอกาสธุรกิจในมือคุณ : Digital in your hand” พร้อมเปิดตัวร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับรางวัลเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น (Best e- Commerce Website Award)    เพื่อยืนยัน ‘ความมีตัวตนบนโลกธุรกิจออนไลน์’ ยกระดับความน่าเชื่อถือและเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้แก่เว็บไซต์ที่ได้รับรางวัลให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง 
 
กิจกรรมภายในงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5 ประกอบด้วย ‘การเสริมสร้างความรู้’เกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยกูรูชั้นนำ ในหัวข้อต่างๆ เช่น ผ่าเทรนด์อีคอมเมิร์ซไทยปี 2016 ทำอย่างไรให้ธุรกิจเปรี้ยง เคล็ดลับการพิชิตใจลูกค้าด้วย Omni Channel Marketing กลเม็ดการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากล้าซื้อ แนวโน้มตลาดโลกกับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน เปิดม่านอีคอมเมิร์ซจีน ชั้นเชิงการเพิ่มยอดขายและการปรับตัวของอีคอมเมิร์ซไทย เทคนิคขายดีบนโซเซียลมีเดีย เป็นต้น
 

รวมถึง ‘การแสดงธุรกิจ’ ที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ การบริการจัดทำเว็บไซต์ การจดโดเมนเนม              การจัดส่งสินค้า การให้สินเชื่อแก่ธุรกิจ โดยผู้ประกอบการหรือผู้สนใจสามารถขอรับคำปรึกษาจากมืออาชีพ          ได้ตลอดงาน นอกจากนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้ายังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ให้สามารถยื่นคำขอจดทะเบียนพาณิชย์ได้ในงานดังกล่าวด้วย รวมถึงมีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมาให้คำแนะนำในการเจาะตลาดต่างประเทศผ่านแฟลตฟอร์ม Thaitrade.com ซึ่งเป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B ที่คว้ารางวัล WSIS Prize 2016 มอบโดยองค์การสหประชาชาติ

 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ คาดหวังว่า การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ ภาคธุรกิจ ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ e-Commerce เป็นช่องทางการตลาด และมุ่งมั่นพัฒนาเว็บไซต์ต่อยอดไปสู่การยกระดับมาตรฐานคุณภาพธุรกิจ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสที่จะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจส่งผลต่อ การพัฒนาธุรกิจไทยให้มีขีดความสามารถที่จะเติบโตในตลาดระดับสากล ในส่วนผู้บริโภคได้เห็นความสำคัญของการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์อย่างถูกต้อง ไม่ส่งผลให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ และทำให้ธุรกิจ  e-Commerce กลายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มีความยั่งยืน   


สุดท้ายนี้ อธิบดีฯ กล่าวย้ำว่า “การปรับตัวของผู้ประกอบการจากร้านค้าแบบ Offline สู่ Online         ทำได้ไม่ยาก ขอแค่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดของร้านค้าออนไลน์คือ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคและดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล ซึ่งร้านค้าออนไลน์ต้องแสดงตัวตนตามกฎหมายโดยการจดทะเบียนพาณิชย์ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499 สามารถยื่นจดทะเบียนพาณิชย์            ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ อบต. เทศบาล เมืองพัทยา หรือสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ณ พื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ ภายหลังจากจดทะเบียนพาณิชย์แล้วร้านค้าออนไลน์สามารถขอรับเครื่องหมายรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์ DBD Registered เพื่อยืนยันความมีตัวตนของธุรกิจ และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านค้า อีกทั้งสามารถต่อยอดความน่าเชื่อถือไปสู่ระดับที่สูงขึ้นตามมาตรฐาน ด้วยการขอใช้เครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ DBD Verified 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold และ Platinum สำหรับผู้บริโภคขอให้คิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนสั่งซื้อสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ โดยให้สังเกตเครื่องหมาย DBD Registered และ DBD Verified ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ”
 
 
 
 

LastUpdate 09/06/2559 11:45:08 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:29 am