ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TFEX และ TOCOM กระชับสัมพันธ์ลงนามข้อตกลงร่วมมือเพื่อพัฒนาธุรกิจ


 


TFEX ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Tokyo Commodity Exchange (TOCOM) ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ในญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมถึงพัฒนาความร่วมมือด้านธุรกิจ

ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX กล่าวว่า TFEX ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Tokyo Commodity Exchange หรือ TOCOM ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ที่มีการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์มากที่สุดในญี่ปุ่น เพื่อมุ่งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร และศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตลาดอนุพันธ์ทั้งสองในอนาคต

“การลงนามในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจที่จะช่วยให้ TFEX มีโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์ของ TOCOM ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน และศึกษาความเป็นไปได้ในการที่จะพัฒนาธุรกิจหรือสินค้าที่เอื้อประโยชน์ต่อกัน ความร่วมมือภายใต้บันทึกความเข้าใจนี้จะมีส่วนสนับสนุนธุรกิจสินค้าเกษตรล่วงหน้าของ TFEX ซึ่งเริ่มซื้อขายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่มีการรวมศูนย์การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าไว้ที่ TFEX โดย TFEX มุ่งหวังที่จะพัฒนาธุรกิจสินค้าเกษตรล่วงหน้าให้มีการเติบโตมากขึ้น ทั้งในประเทศและขยายไปสู่ระดับสากล” ดร. รินใจ กล่าว  
 

นายทากามิชิ ฮามาดะ (Takamichi Hamada) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ TOCOM กล่าวว่า “ที่ผ่านมา TOCOM และ TFEX มีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยหนึ่งในความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นคือด้านสินค้า ซึ่งจะเริ่มจากการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมของทั้งสองประเทศสามารถใช้ประโยชน์จากยางพาราล่วงหน้าในการบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนพิจารณาถึงแนวทางการพัฒนาสินค้าเชิงนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการเติบโตของตลาดอนุพันธ์ทั้งสองแห่งต่อไป”

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:34:02

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 5:29 am