ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จัดเวทีพิเศษ นำ Startup ชั้นนำเสนอ Smart Business Solution for SMEs


 


กระทรวงพาณิชย์จับมือกับ Techsauce ผู้ให้บริการด้านสื่อและเทคโนโลยี จัดเวทีพิเศษ “Smart Business Solution for SMEs” สำหรับธุรกิจ SMEs ที่สนใจเครื่องมือธุรกิจด้านไอทีเพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจ โดยนำ Startup ของไทย ที่พัฒนาโซลูชั่นสำหรับ SMEs ด้าน Ecommerce Logistic และการบริหาร   จัดการธุรกิจมาแนะนำให้รู้จักกัน


นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นแห่งชาติ ซึ่งมีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธานกรรมการ เพื่อดำเนินการส่งเสริมการแก้ไขปัญหาวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) โดยมีกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นคณะกรรมการ และรับผิดชอบพันธกิจด้านการสร้างความตระหนักและการรับรู้ให้กับวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้ความสำคัญ และเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ จึงได้จัดตั้งคณะทำงานพัฒนาสภาพแวดล้อมการส่งเสริม Startup ที่บูรณาการ การดำเนินงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์ เพื่อมุ่งส่งเสริมการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย กระตุ้นสร้างความตระหนัก และการส่งเสริมธุรกิจ Startup โดย Kickoff กับกิจกรรมแรกในงาน “Smart Business Solution for SMEs”


โดยมุ่งเป้ากลุ่ม SMEs ผู้ประกอบธุรกิจส่งออก เข้าร่วมงานเพื่อรับรู้ มุมมองแนวคิด และประโยชน์ของธุรกิจ Startup ให้ SMEs สามารถตระหนักรู้ และนำประโยชน์จากเทคโนโลยี หรือเครื่องมือทางธุรกิจที่พัฒนา โดย Startup ไทย ไปปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ รวมทั้งเกิดการสร้างเครือข่าย  การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างธุรกิจ ส่งเสริมให้ SMEs ก้าวไปสู่ Smart Enterprise หรือ Startup ที่มีศักยภาพได้


บรรยากาศภายในงาน พบกับการบรรยาย เรื่อง “ภาพรวมธุรกิจ Startup ไทยและรูปแบบของเครื่องมือธุรกิจที่พัฒนาโดย Startup ไทย” เพื่อเรียนรู้สถานการณ์ และภาพรวมของธุรกิจ Startup ไทยในปัจจุบัน โดย คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ CEO จากบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด และพบกับการเสวนา “Smart Business Solution for SMEs” จากผู้ประกอบธุรกิจ Startup ไทย ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเครื่องมือทางธุรกิจ      ทั้งด้าน Ecommerce Logistic และการบริหารจัดการธุรกิจ อาทิ GIZTIX ตลาดซื้อขายบริการด้านโลจิสติกส์, acommerc ผู้ให้บริการทางด้าน e-Commerce แบบครบวงจร ,Shipyours ระบบคลังสินค้าออนไลน์,   Flow Account ระบบบัญชี online, Taskworld ระบบบริหารจัดการงานยุคใหม่ และ Fast Work ตลาดฟรีแลนซ์ออนไลน์


ซึ่งนี่เป็นเพียงการอุ่นเครื่อง กับการเรียนรู้ โซลูชั่นสำหรับ SMEs ติดตามรูปแบบเต็มของ  Smart Business Solution ได้ในงาน Techsauce Summit 2016 ซึ่งเป็นงานสัมมนาด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค ที่รวบรวมผู้ประกอบการ นักลงทุน หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชน เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ และผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ Tech Startup ไว้อย่างครบวงจร โดยงาน Techsauce Summit 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 24 กรกฎาคม 2559 ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ 

 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.dbd.go.th หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่กองพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 02-547-5985,02-547-5970 หรือ  email : dbdacademy2015@gmail.com


 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:20:28

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:05 am