ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'นกแอร์'ออกแถลงการณ์ขอโทษ'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' หลังมีข้อความหลุดนักบินแชทนินทา


 


หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเซียล กรณีที่มีการเผยแพร่บทสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ซึ่งถูกอ้างว่า ผู้แชตเป็นผู้ช่วยนักบินของสายการบินที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะโดยสารกลับจาก จังหวัดแพร่ เที่ยวบินที่ DD8005 เส้นทางแพร่-ดอนเมือง  ข้อความดังกล่าว เป็นการสนทนาในกลุ่มโดยมีการโพสต์รูป น.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะขณะเดินขึ้นเครื่อง จากนั้นมีข้อความต่อว่า "มีเหยื่อ ออน บอร์ด" และต่อมามีบุคคลเข้ามาแสดงความเห็นว่า CFIT หน่อย ซึ่งเป็นศัพท์ทางการบิน โดยหลังจากมีการเผยแพร่รูปและข้อความดังกล่าว มีผู้เข้าไปแสดงความคิดจำนวนมาก และระบุว่า CFIT ย่อมาจาก = control flight to terrian โหม่งโลก? ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์มาในทางว่าเป็นการแชต เกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งไม่เหมาะสม

ต่อมา สายการบินนกแอร์ โดยนาย พาที สารสิน ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง "กราบขออภัยกรณีการโพสต์แสดงทัศนคติเชิงลบ ของนักบินสายการบินนกแอร์ในสื่อโซเชียลมีเดีย

ระบุข้อความว่า ตามที่ปรากฏข้อความบนสื่อโซเชียลโดยอ้าง อิงถึงการใช้ข้อความอันเป็นการแสดงความไม่เหมาะสมต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ของสายการบิน นกแอร์ ที่ทำการบินในเที่ยวบินที่ DD8005 เส้นทางแพร่-ดอนเมือง ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ใช้บริการโดยสารมานั้น สายการบินนกแอร์ได้รับทราบเรื่องอันไม่ถูกต้องดังกล่าวแล้ว ขอยืนยันว่า สายการบินดำเนินงานด้วยความมีธรรมาภิบาล บริการผู้โดยสารทุกคนด้วยความเท่าเทียมปราศจากการเลือกปฏิบัติต่อผู้โดยสาร ข้อความบทสนทนาที่ปรากฏในสื่อฯ ของนักบินนั้นเป็นการแสดงทัศนคติส่วนบุคคล สายการบินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำอันไม่ถูกต้อง ดังกล่าว และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง
          
สายการบินนกแอร์ใคร่กราบขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นอย่างสูง และมีความเสียใจต่อการกระทำอันไม่ถูกต้องของนักบินซึ่งสายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จดหมายขออภัยฉบับนี้จะสามารถแสดงเจตนารมณ์ของสายการบินที่ต้องการอธิบายและแสดงถึงการไม่เห็นด้วย อย่างยิ่งในการแสดงทัศนคติเชิงลบทั้งปวง ของพนักงานสายการบินที่มีต่อผู้โดยสาร ทางสายการบินต้องขออภัยอย่างสูง มา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง

 
 

LastUpdate 13/06/2559 07:29:09 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:38 pm