ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คาดกทม.ฝั่งธนบุรี กทม.ชั้นใน และด้านตะวันออก มีฝนช่วง4โมงเย็น-1ทุ่ม


 


วันนี้ (13 มิ.ย.59) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลว่า มีเมฆเป็นส่วนมาก และอาจมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ในช่วงบ่ายถึงค่ำ โดยแบบจำลองฝน WRF ของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์จะมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเคลื่อนผ่านมาทาง จ.สมุทรสาคร นครปฐม และนนทบุรี ส่งผลให้อาจมีฝนอ่อนเบาบางถึงฝนปานกลางกระจายครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯชั้นใน และกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก ในช่วงบ่ายถึงค่ำเวลาประมาณ16.00-19.00น.เป็นต้นไป ซึ่งจะต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป
 

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ได้สรุปเหตุการณ์ฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ วานนี้ (12 มิ.ย.59) โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. เรดาร์ได้ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางก่อตัวเป็นกลุ่มเล็กปกคลุม อ.เมืองสมุทรสาคร และเคลื่อนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ส่งผลให้มีฝนอ่อนเบาบางในพื้นที่เขตบางขุนเทียนบางส่วน
 
 
ขณะเดียวกัน ได้เกิดหย่อมฝนเล็กน้อยก่อตัวขึ้นเองแบบฉับพลันปกคลุมในพื้นที่บริเวณรอยต่ออ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก ทำให้มีฝนในพื้นที่เขตหลักสี่ ต่อเนื่องไปยังเขตดอนเมือง สายไหม บางเขน คลองสามวา และหนองจอก จนถึงเวลา 18.30 น. จึงเคลื่อนออกไปยังพื้นที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  นอกจากนี้ ในเวลา 18.00 น. ยังมีกลุ่มเล็กน้อยถึงปานกลาง อ.นครชัยศรี อ.สามพราน เคลื่อนตัวเข้าสู่เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน บางพลัด บางกอกน้อย และบางส่วนของกรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นลักษณะฝนอ่อน บางพื้นที่เป็นละอองฝนถึงฝนปานกลางบริเวณ่เขตบางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว  บางเขน  บึงกุ่ม อย่างไรก็ตามฝนได้หยุดตกในเวลา 19.30 น. ไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ และการระบายน้ำ โดยปริมาณฝนวัดได้สูงสุดที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา 14 มิลลิมเมตร

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีฝนตกเพียงเล็กน้อยในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้เข้าประจำสถานีสูบน้ำ และประตูระบายน้ำ รวมถึงเก็บกวาดเศษขยะและใบไม้หน้าตะแกรงท่อระบายน้ำ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยภาพรวมไม่มีปัญหาน้ำท่วมขังรอระบายบนถนนสายหลัก

ประชาชนสามารถติดตามสภาพอากาศ  หรือหากพบน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพฯ โปรดแจ้ง ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร โทร. 022485115 หรือ Line ID: @BKK_BEST ตลอด 24 ชั่วโมง

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:05:55

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:17 am