ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
NPP ส่งTFP ทุ่ม155 ลบ. เทค The Brio Mall คอมมูนิตี้มอลย่านพุทธมณฑลสาย 4


 


 
NPP ส่งบริษัทย่อย TFP ทุ่มงบ 155 ล้านบาท เทค The Brio Mall คอมมูนิตี้มอลย่านพุทธมณฑลสาย 4 เพิ่มศักยภาพธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมเล็งปั้นเป็นศูนย์กระจายสินค้าให้บริษัทในเครือ เผยโอนทรัพย์สิน 1 ก.ค. รับรู้รายได้ทันที คาดรายได้ 48 ล้านบาท/ปี ดันการเติบโตธุรกิจทั้งเครือ
 
          
นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (NPP) ผู้ดำเนินธุรกิจ ผลิต จำหน่าย บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีความยืดหยุ่นและขวด PET บรรจุภัณฑ์พลาสติกคุณภาพสูงและถาดอาหาร รวมทั้งลงทุนในธุรกิจอาหาร และธุรกิจติดตั้งสื่อโฆษณา เปิดเผยว่า บริษัท นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ("NPP") ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ไทยเฟลคซิเบิลแพค จำกัด (TFP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่NPP ถือหุ้นอยู่ 55% เข้าซื้อบริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด (The Brio Mall) และได้ลงนามในสัญญา ซื้อขายเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 59 กำหนดการโอนทรัพย์สินในวันที่1 ก.ค. 59 ด้วยจำนวนวงเงินไม่เกิน 155 ล้านบาท โดย NPP จ่ายเป็นจำนวน 85.25 ล้านบาท ตามสัดส่วนของการถือหุ้น
          
 
การลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มของกลุ่ม โดย TFP จะเข้าเป็นผู้ถือสิทธิในการบริหาร บริษัท เดอะ บรีโอ้ มอลล์ จำกัด รวมไปถึง บริษัท บรีโอ้ เรสเตอรองท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และในอนาคตมีแผนพัฒนาศูนย์ดังกล่าวให้เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าของตนเองด้วยเช่นกัน
          
 
"การเข้าซื้อ The Brio Mall นอกจากรายได้จากค่าเช่าพื้นที่แล้ว บริษัทยังจะได้ประโยชน์ในการเข้าไปเปิดสาขาของธุรกิจอาหารที่อยู่ในเครือ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม กลุ่มเป้าหมายค่อนข้างมีกำลังซื้อ อีกทั้งยังเป็นไลฟ์สไตล์มอลแห่งเดียวในย่าน ที่เปิดให้บริการรองรับการใช้จ่ายตลอด 24 ชั่วโมง" นายสุรพงษ์ กล่าว
          
 
ทั้งนี้ The Brio Mall ตั้งอยู่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 บนเนื้อที่กว่า 19 ไร่ ร้านค้ากว่า150 ร้าน อาทิ ซุปเปอร์มาเก็ต, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, โรงพยาบาลสัตว์ ตอบสนองlife style สำหรับชนชั้นกลางและนักศึกษา ปัจจุบันมีรายได้ต่อปีอยู่ที่ประมาณ 48 ล้านบาทและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากการโอนทรัพย์สินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ทันที ซึ่งจะทำให้รายได้ของทั้งเครือมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน








 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2559 เวลา : 11:41:27

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:18 pm