ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พงษ์ภาณุ'เร่งผุดศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวฯทั่วประเทศ


 

วันนี้ (14 มิ.ย. 59) เวลา 09.30 น. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรียกประชุมด่วน และจัดโครงการพัฒนาบุคลากรของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

            
นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า กระทรวงฯ มีศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) ทั้งหมด 16 ศูนย์กระจายอยู่ในจังหวัดที่มีความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว คือ สุวรรณภูมิ/ดอนเมือง/สุราษฏร์ธานี/สงขลา/ชลบุรี/ เชียงใหม่/ภูเก็ต/ อุบลฯ /สุโขทัย/เชียงราย/กาญจนบุรี/กระบี่ และในปีงบประมาณ 2559 นี้ ตนได้เร่งรัดให้เปิดเพิ่มแล้วคือ อุดรธานี/อยุธยา หัวหิน และ พังงา
 

"ศูนย์ฯนี้จะต้องทำงานร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัด ตลอดจนบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดและต้องแก้ปัญหาให้ทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุ"
           
 
 นายพงษ์ภาณุ เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ภาคการท่องเที่ยวของไทยถือเป็นหัวใจสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และจะต้องทำให้เกิดการสร้างและกระจายรายได้อย่างทั่วถึงให้กับประเทศชาติและคนไทยทุกคน  "ตนมีความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมาย ปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่ สุข สนุก ปลอดภัย และได้มาตรฐาน"
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2559 เวลา : 12:05:11

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:12 am