ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลขอสื่อฯช่วยพีอาร์ปรับปรุงขั้นตอนเพื่อง่ายต่อการดำเนินธุรกิจ


 


วันนี้ (14 มิ.ย.59) เวลา 15.15 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานในการประชุม เรื่อง การปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการภาครัฐ กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย หรือ Doing Businessเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.59) ซึ่งในการประชุมมีประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการลดขั้นตอนการบริการประชาชน  โดยให้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการดำเนินการให้มากขึ้น   เพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาในการรับบริการและติดต่อกับภาครัฐ 

 
รวมไปถึงกรณีกฎหมายเดิมที่ภาครัฐใช้ในการดำเนินธุรกิจนั้น  ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลจะยกเลิกกฎหมายเดิมที่มีอยู่  เพียงแต่จะมีการออกคำสั่งพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกและเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงานที่รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ ประเด็นหลักที่นำมาหารือในที่ประชุมเมื่อวานคือหัวข้อที่ธนาคารโลกนำมาใช้ในการประเมินหน่วยงานราชการของประเทศไทย รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทย ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการประชุม เรื่อง การปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการภาครัฐ กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยว่า ไม่มีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวมากเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นประเด็นสำคัญที่จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศให้เข้ามาลงทุนในประเทศและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย
 

 
เพราะฉะนั้น จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบว่าประเทศไทยได้มีการปรับปรุงขั้นตอนการบริการประชาชนเพื่อให้ง่ายในการดำเนินธุรกิจระหว่างภาครัฐกับเอกชน รวมไปถึงภาคประชาชน เพื่อสร้างขีดความในการแข่งขันของประเทศและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการดำเนินการทางเศรษฐกิจว่ามีศักยภาพมากขึ้น
 

อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตในวงราชการ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการเกิดขึ้นโดยเด็ดขาด และหากผู้ใดพบเห็นว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นขอให้แจ้งเพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบ และสอบสวนก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:00:20

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 4:39 pm