ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS มองทิศทางราคาทองวันน้้ : จับตาถ้อยแถลงประธานเฟดคืนนี้ คาดราคาทองผันผวนรุนแรง แนะนักลงทุนต้องมีจุด Stop Loss ป้องกันความเสี่ยง


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังเคลื่อนตัวในกรอบเป็นลักษณะ Sideways ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้ข้อมูล Retail Sales, Core Retail Sales และ Import Prices จะออกมาดีขึ้น แต่ราคาทองคำก็ยังปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,290 เหรียญ ขณะที่เช้านี้ยังคงเคลื่อนไหว Sideways เช่นเดิมแถวระดับราคา 1,280 เหรียญ สำหรับวันนี้จะมีประเด็นสำคัญที่ตลาดจับตา คือ FOMC Meetings ซึ่งเชื่อว่าค่ำคืนนี้เฟดน่าจะยังไม่ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ผ่านมา แต่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดของค่ำคืนนี้ น่าจะเป็นถ้อยแถลงของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตและภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐฯ จึงคาดว่าราคาทองคำตั้งแต่ตลาดเอเชียเช้านี้จะเคลื่อนไหว Sideways จนถึงช่วงเวลาประมาณตี 2 ซึ่งหลังจากจบประชุมเฟดแล้ว คาดว่า ราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวผันผวนอย่างรวดเร็วรุนแรงในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง จึงแนะนำให้นักลงทุนมีจุด Stop Loss เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากกรณีที่ตลาดมีการลากราคาไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ซึ่งหากเฟดยังไม่ประกาศอะไรเพิ่มเติมก็มีโอกาสที่ทองคำจะกลับขึ้นทดสอบ 1,300 เหรียญ แต่หากเฟดกล่าวเกี่ยวกับการปรบขึ้นดอกเบี้ยก็มีโอกาสที่ราคาทองคำจะย่อตัวในระยะสั้น


วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบและยืนเหนือเส้น Moving Average ได้ โดยเมื่อวานนี้ราคาทองคำสามารถยืนเหนือ 1,275 เหรียญ และดีดกลับทดสอบ 1,290 เหรียญ ซึ่งหากประชุมเฟดในค่ำคืนนี้เป็นลักษณะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยและกล่าวถึงเศรษฐกิจสหรัฐฯในเชิงลบ ก็มีโอกาสผลักดันให้ราคาทองคำทดสอบ 1,300 เหรียญ แต่ถ้าเฟดมีการประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบ Surprise ต่อตลาด ก็อาจกกดันให้ทองคำปรับตัวลงมา จึงแนะนำให้เล่นในกรอบและมีจุด Stop Loss ซึ่งหากคนที่ติดตามตลาดใกล้ชิดควรหารโอกาสทำจุด Stop Loss ป้องกันความเสี่ยง


กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้


เก็งกำไรในกรอบ 1,275 – 1,290 เหรียญ ควรมีจุด Stop Loss เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจผิดทางจากผลประชุมเฟดคืนนี้

 

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ เน้นเล่นสั้นเข้าออกไว้ มีจุด Stop Loss บริเวณ 1,270 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เล่นสั้น เข้าออกไว บริหารพอร์ตให้ดี และควรมี Stop Loss เหนือระดับ 1,295 เหรียญขึ้นไป


กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

Wait&See รอคอยการประกาศผลประชุมเฟดในค่ำคืนนี้อีกครั้งหนึ่ง


Gold Futures M16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,450 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,550 บาท
Gold Futures Q16 จะมีแนวรับที่ระดับ 21,500 บาท และแนวต้านที่ระดับ 21,700 บาท


บันทึกโดย : วันที่ : 15 มิ.ย. 2559 เวลา : 12:00:15

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:08 am