ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. ร่วมมือกับสภาวิชาชีพบัญชีให้ความรู้เรื่องรายงานผู้สอบบัญชีแบบใหม่


 

ก.ล.ต. ร่วมมือกับสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดทำโครงการเผยแพร่ความรู้เรื่องรายงานผู้สอบบัญชีแบบใหม่ เตรียมความพร้อมสำหรับผู้สอบบัญชีและผู้ใช้รายงานการสอบบัญชี 


นายประกิด บุณยัษฐิติ ผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส ก.ล.ต. กล่าวว่า รายงานของผู้สอบบัญชีสำหรับการตรวจสอบ
งบการเงินงวดสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบและเนื้อหาไปจากรายงานเดิม เนื่องจากมาตรฐานการสอบบัญชีสากลเปลี่ยนแปลงไป อาทิ การนำเสนอเรื่องสำคัญจากการสอบบัญชี โดยผู้สอบบัญชีจะต้องระบุความเสี่ยงที่สำคัญและวิธีตอบสนองต่อความเสี่ยง 

ก.ล.ต. จึงร่วมมือกับสภาวิชาชีพบัญชีฯ จัดทำโครงการเผยแพร่ความรู้เรื่องรายงานของผู้สอบบัญชีแบบใหม่ สร้างการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงและเตรียมความพร้อมให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง โดย ก.ล.ต. จะสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการให้ความรู้ผ่านสื่อต่าง ๆ การจัดทำคู่มือตัวอย่าง และแนวปฏิบัติ ตลอดจนการจัดสัมมนาให้แก่ผู้สอบบัญชีในตลาดทุน ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) คณะกรรมการตรวจสอบ นักวิเคราะห์และผู้ลงทุน 


“โครงการนี้เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ ก.ล.ต. ร่วมมือกับสภาวิชาชีพบัญชีฯ ที่มุ่งหวังให้ผู้สอบบัญชีและผู้ใช้รายงานการสอบบัญชีมีความรู้และเข้าใจรายงานผู้สอบบัญชีแบบใหม่ก่อนที่มาตรฐานการสอบบัญชีจะมีผลใช้บังคับ ผู้ใช้งบการเงินสามารถใช้ประโยชน์จากรายงานดังกล่าวประกอบการตัดสินใจลงทุน และนำรายงานผู้สอบบัญชี
ไปใช้อย่างถูกต้องและเป็นประโยชน์มากที่สุด เพื่อสร้างระบบการรายงานทางการเงินที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน” นายประกิดกล่าว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มิ.ย. 2559 เวลา : 10:43:28

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:54 am