ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนาคารออมสิน เจ้าภาพ จัดประชุมออมสินโลก 29 มิ.ย. - 1 ก.ค.59


 


ธนาคารออมสินจับมือกรมเจ้าท่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่ “สถาบันธนาคารออมสินโลก” ระหว่าง 29 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2559 หารือรูปแบบบริการทางการเงินในโลกยุคดิจิตอลต้นทุนต่ำ พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำการออมสินในภูมิภาค

 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม “ออมสินโลก”  WSBI Annual Meetings 2016 ณ กรุงเทพมหานคร ในช่วงวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2559 โดยจะมีตัวแทนธนาคารออมสินจากประเทศต่างๆ กว่า 110 แห่งจาก 80 ประเทศ ที่จะมาเข้าร่วมประชุมในหัวข้อ “Banking in the 21st Century” ซึ่งทางธนาคารออมสินได้เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้มากกว่า 500 คน นับว่าเป็นโอกาสดี ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทย วัฒนธรรมไทย และแผนงานเศรษฐกิจยุคดิจิทัล ให้นานาประเทศได้รับรู้ถึงความก้าวหน้าในด้านต่างๆ
 
 

โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (Board of Directors) ครั้งที่ 23 การประชุมใหญ่สามัญประจำปี (General Assembly) ครั้งที่ 23 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกำหนดนโยบาย ทิศทางการดำเนินงาน ที่สำคัญคือ จะมีการหารือเพื่อระดมความคิดร่วมกันในการกำหนดเครื่องมือ วิธีการ รูปแบบ เพื่อรองรับการทำธุรกรรมด้านการเงินเพื่อการออมในโลกยุคดิจิตอล ที่ต้องเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ต้นทุนที่น้อยที่สุด ลูกค้ามีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

“การจัดประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ธนาคารออมสินจะแสดงความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ซึ่งสอดคล้องกับช่วงเวลาเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) โดยธนาคารออมสินได้กำหนดยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาการให้บริการทางการเงินรองรับการเปิดเสรีอาเซียน โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว เวียดนาม กัมพูชา และ    เมียนมาร์ นับว่าเป็นความท้าทายในการเป็นผู้นำกลุ่มธนาคารออมสินของ AEC ในเวทีระดับโลกครั้งนี้”นายชาติชาย กล่าว

สำหรับการประชุมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ธนาคารออมสิน ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรภายในประเทศที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมเจ้าท่า ในการเป็นที่ปรึกษาแนะนำเตรียมการเพื่อต้อนรับคณะผู้เข้าประชุมจากประเทศสมาชิกสถาบันออมสินโลก โดยให้คำปรึกษาด้านความเหมาะสมเรื่องชุดการแสดงอันเป็นการเผยแผ่ศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดทั้งให้คำแนะนำความเหมาะด้านสถานที่จัดการแสดงบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นการแสดงออกถึงวิถีชีวิตรากเหง้าแห่งวัฒนธรรมคนไทยเมื่อครั้งอดีต เพื่อให้ชาวต่างชาติเกิดความประทับใจและอยากกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีก

สถาบันธนาคารออมสินโลก ทำหน้าที่เป็นตัวแทนและสื่อกลางในการประสานงานระหว่างธนาคารหรือสถาบันการเงินทั่วโลก มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนการออมทรัพย์ สถาบันนี้ก่อตั้งขึ้นโดยมิได้หวังผลกำไร เมื่อปี พ.ศ.2467 ณ นครมิลาน ประเทศอิตาลี ชื่อเดิมว่าสถาบันธนาคารออมสินนานาชาติ ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยที่ผ่านมาธนาคารออมสิน ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2527 และ ปี 2541

ทั้งนี้ ในการประชุม WSBI ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 23-25 กันยายน 2558 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงวอชิงตัน ดี ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร และนายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้แทน ในคณะกรรมการบริหาร ของ WSBI ในวาระปี 2558-2561

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2559 เวลา : 12:02:26

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:40 am