ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กป้อมยันซื้อจีที 200 โปร่งใสทำตามระเบียบทุกอย่าง


 

วันนี้ (20มิ.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ศาลโอลด์ เบลีย์ ประเทศอังกฤษ มีคำตัดสินให้ยึดทรัพย์ผู้ผลิตเครื่องตรวจวัตถุระเบิดปลอมจีที 200 กว่า 375 ล้านบาท ว่า ทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติยุติการใช้งานไปแล้ว ถ้าจะใช้ต้องมีการยกเลิกมติครม. เดิมที่ที่นำมาใช้ตั้งแต่แรก ก็ใช้ได้ผล ซึ่งกองทัพอากาศได้นำมาใช้เป็นหน่วยงานแรก และหน่วยงานอื่นก็ได้นำมาใช้ ซึ่งก็มีผลงาน ถึงแม้ว่าจะพบระเบิดบ้างไม่พบบ้างก็ตาม เพราะว่าอุปกรณ์ของเครื่องจีที 200 มีน้อย จึงทำให้ความน่าเชื่อถือลดน้องลงไปด้วย ซึ่งทำให้มีการทดสอบ และทางครม.ได้มีการนำมาทดสอบพบว่าไม่สามารถใช้งานได้ เรื่องนี้ก็จบไปโดยไม่มีปัญหาอะไร แต่จะดูว่าเครื่องจีที 200 จะทำอะไรได้อีกบ้าง

          
เมื่อถามว่าทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจะเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว จะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องให้ตรวจสอบกันไป เราทำด้วยความโปร่งใส ซึ่งในการจัดซื้อจัดหา ไม่ได้ทำด้วยคนเพียงคนเดียว รวมถึงยุทโธปกรณ์ทั้งหมด ต้องมีคณะกรรมการจัดซื้อจัดหาและคณะกรรมการตรวจรับ ต้องให้ไปตรวจไปดู ดำเนินการตรวจรับ และขั้นตอนการดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำมาตลอดก็ทำแบบนี้ หากมีการทุจริต ก็ต้องลงไปดูในรายละเอียด ตามขั้นตอนแล้วต้องทำให้ครบ
          
“การจัดซื้อจัดหายุทโธปกรณ์ทุกอย่าง ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ไปซื้อไปหามา  ทำไม่ได้หรอก ที่ผมพูดคือการทำตามหลักการ ผมพูดตามหลักการ ตามระเบียบทุกอย่าง” พล.อ.ประวิตร กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2559 เวลา : 13:23:59

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:16 am