ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สมคิด'นำทีมโรดโชว์เซี่ยงไฮ้ 26-30 มิ.ย. จีบกลุ่มสตาร์ทอัพจีนลงทุนไทย


 


นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26-30 มิ.ย.59 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าคณะของรัฐบาลไทยนำหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไทยเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน 
          
โดย BOI ได้เตรียมจัดกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ การหารือกับบริษัทชั้นนำของจีน เพื่อเชิญชวนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มบริษัทที่จะหารือนั้นล้วนเป็นบริษัทเป้าหมายที่รัฐบาลและบีโอไอให้ความสำคัญและอยู่ในอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนให้เกิดการลงทุนในประเทศไทย ได้แก่ กลุ่มไอซีที อุปกรณ์โทรคมนาคม กลุ่มชิ้นส่วนเครื่องจักร อิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์
 
 
นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและคณะของบีโอไอจะหารือกับกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพของจีนอีก 8-10 ราย ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพจีนที่ผ่านการบ่มเพาะทางธุรกิจ และกำลังเติบโตในจีน เพื่อชักชวนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และสร้างความร่วมมือกับกลุ่มสตาร์ทอัพของไทยในอนาคตซึ่งบีโอไอได้เชิญกลุ่มสตาร์ทอัพของไทยเข้าร่วมพบปะด้วย
          
ในวันที่ 29 มิ.ย.59 BOI จะจัดงานสัมมนาใหญ่ในหัวข้อ “ประเทศไทยกับการก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน" (Thailand: Moving Forward to Sustainable Growth) โดยมีรองนายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาพิเศษ จากนั้นนายอุตตม สาวนายน รมว.ไอซีที, นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ จะร่วมบรรยาย ขณะที่เลขาธิการบีโอไอและผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะนำเสนอนโยบายด้านการลงทุนและด้านการท่องเที่ยวตามลำดับ ซึ่งคาดว่าจะมีนักธุรกิจชั้นนำของจีนเข้าร่วมงานสัมมนากว่า 300 คน
          
สำหรับสถิติการขอรับส่งเสริมการลงทุนโดยตรงจากประเทศจีนในไทยช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-เม.ย.59) นักธุรกิจจากจีนเป็นประเทศที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนเป็นอันดับที่ 3 มีจำนวน 26 โครงการ เงินลงทุนรวม 7,575 ล้านบาท  โดยมีโครงการขนาดใหญ่ เช่น บริษัท ซันชาย ไบโอเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ขอรับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตสารให้ความหวาน น้ำมันข้าวโพด และส่วนผสมอาหารสัตว์  มูลค่าเงินลงทุนกว่า 1,734 ล้านบาท






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มิ.ย. 2559 เวลา : 10:55:25

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:06 pm