ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. พร่องน้ำคลองลาดพร้าวพร้อมรับมือฝนตก


 



วันนี้ (23 มิ.ย. 59) เวลา 11.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หมู่บ้านทองสถิตย์ ถ.รามอินทรา 34 แยก 20 ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ภายหลังฝนตกหนักเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยกรุงเทพมหานครได้จัดส่งเครื่องสูบน้ำจำนวน 8 เครื่อง และเครื่องปั่นไฟ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จากกองระบบอาคารบังคับน้ำ และกองเครื่องจักรกล สำนักการระบายน้ำ กว่า 30 คน ลงพื้นที่เพื่อเร่งสูบน้ำขังรอการระบายตั้งแต่เวลา 15.00 น. (22 มิ.ย.) จนถึงเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (23 มิ.ย.)  จึงสามารถดำเนินการสูบน้ำลงสู่คลองโคกครามได้แล้วเสร็จ  ซึ่งในการปฏิบัติงานครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้รับการสนับสนุนกำลังพลช่วยปฏิบัติหน้าที่จากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1มหาดเล็กรักษารักษาพระองค์ฯ ร.1 พัน.2 รอ.

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลการพร่องน้ำคลองลาดพร้าวให้เร็วที่สุด ซึ่งเมื่อน้ำในคลองลาดพร้าวพร่องลงก็จะสามารถระบายน้ำจากคลองโคกครามได้ โดยขณะนี้ระดับน้ำคลองลาดพร้าวต่ำกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 20 ซม. ทำให้น้ำในคลองต่างๆ กำลังไหลลงไปได้ เส้นทางของน้ำจากจุดนี้ผ่านคลองลาดพร้าวไปยังอุโมงค์พระราม 9 ต้องใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนอดใจรอสักนิด เชื่อว่าจะสามารถระบายน้ำได้ดีต่อไปสำหรับมาตรการต่อไปหากเกิดฝนตกหนักอีกครั้งคือการเฝ้าระวังระดับน้ำ และกรุงเทพมหานครจะพยายามพร่องน้ำในคลองต่างๆ ให้สูงสุดมากเท่าที่จะทำได้ ซึ่งคาดว่าหากอุโมงค์แห่งใหม่ใต้คลองบางซื่อแล้วเสร็จจะสามารถช่วยดึงน้ำจากจุดนี้ได้ดีมากยิ่งขึ้นสำหรับชุมชนอื่นๆ นั้น กรุงเทพมหานครกำลังเร่งดำเนินการ

สำหรับข้อมูลหมู่บ้านทองสถิตย์นี้พบว่าซอย 1-5 และซอย 10-12 ได้ยกให้กรุงเทพมหานครดูแลแล้วเหลือเพียงซอย 6-9 ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งต่ำที่ยังอยู่ในความดูแลของนิติบุคคล โดยจากนี้ไปประธานของหมู่บ้านได้แจ้งว่าจะหารือกับสมาชิกในหมู่บ้านว่า  จะดำเนินการต่อไปอย่างไร จะยกพื้นที่ให้กรุงเทพมหานครดูแลหรือไม่ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครก็พร้อมที่จะเข้ามาดูแลปรับระดับพื้นถนนและระบบระบายน้ำให้ดีต่อไป ซึ่งเขตก็มีงบประมาณเพียงพอที่จะจัดสรรให้ดำเนินการอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานคร ต้องขอความร่วมมือประชาชนไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำคูคลอง สำหรับขยะชิ้นใหญ่แต่ละสำนักงานเขตมีให้บริการจัดเก็บขยะอยู่แล้ว   โดยจะหมุนเวียนไปตามแต่สถานที่ที่กำหนด จึงขอให้ประชาชนใช้บริการที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มิ.ย. 2559 เวลา : 16:57:12

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:26 pm